Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Hải Phòng: Ý nghĩa chương trình “Trao yêu thương, nhận nụ cười”

07:54 07/03/2024

Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Tháng Thanh niên năm 2024, ngày 6/3, đoàn công tác của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra – CATP tổ chức chương trình thiện nguyện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Hải Phòng, có địa chỉ tại thôn Nguyệt Áng, xã Thái Sơn, huyện An Lão, Hải Phòng.
Các thành viên tham gia đoàn công tác thiện nguyện 

Với thông điệp “Trao yêu thương, nhận nụ cười”, triển khai chương trình, đoàn công tác của đơn vị đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các cụ là những người yếu thế, tuổi cao, khuyết tật, không nơi nương tựa..., đang được Trung tâm nuôi dưỡng, chăm sóc. Cùng với đó, được sự hỗ trợ của Trung tâm, các thành viên trong đoàn công tác đã trực tiếp xuống bếp, chuẩn bị 100 suất cơm trưa mời các cụ dùng bữa.

Những suất cơm ấm nóng, ăm ắp tình thương yêu được đoàn công tác trao đến các cụ

Được biết, đây là hoạt động thường niên được Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra duy trì tổ chức trong nhiều năm qua.

Những bữa cơm giản đơn nhưng ăm ắp tiếng cười nói vui vẻ, chan chứa tình thương yêu, sự cảm thông, sẻ chia của mỗi cán bộ, hội viên, đoàn viên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP gửi trao đến các cụ - những mảnh đời cơ cực, khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống.

Qua đó, góp phần mang lại cuộc sống tươm tất, đủ đẩy, ý nghĩa hơn, giúp các cụ sống vui, khỏe trong những năm tháng còn lại của cuộc đời...

Hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đậm tính nhân văn cao cả này của các tổ chức đoàn thể, chính trị, xã hội đơn vị đã góp phần tô thắm truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc và hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng Nhân dân.
Đồng thời cho thấy rõ vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Công an Hải Phòng nói chung, tuổi trẻ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra nói riêng…
Một số hình ảnh của các thành viên trong đoàn công tác tại chuyến thiện nguyện:
Đoàn công tác chuẩn bị bữa ăn trưa mời các cụ
Những cử chỉ ân cần của các thành viên trong đoàn công tác gửi trao các cụ
... Và những cái ôm ấm áp nghĩa tình lúc chia tay...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông