Vào nhà nghỉ trộm cắp tài sản

15:17 02/03/2020

TAND huyện An Dương vừa mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Đồng Văn Tuấn, sinh 1990, ở xã Liên Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, về tội Trộm cắp tài sản.

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, vào sáng 18 -7- 2019, Tuấn cùng Trần Thị Huệ, sinh 1991, ở xã Bắc Sơn, huyện An Dương đến nhà nghỉ Thanh Toàn, ở số 29 đường 351 thôn Cách Thượng, xã Nam Sơn, huyện An Dương do anh Hoàng Văn Truyền làm chủ, để thuê phòng ở và sử dụng ma túy với nhau.

Quá trình ở nhà nghỉ, Tuấn phát hiện trong kho nhà nghỉ có để 1 chiếc xe mô tô Yamaha Jupiter BKS: 15G1 181.36 (trị giá 16 triệu đồng) của chủ nhà nên nảy sinh ý định trộm cắp để bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

 

Tang vật đối tượng dùng để gây án

Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, chiều ngày 19-7, Tuấn thuê xe ôm đi mua 1 thanh kim loại chữ T và 1 thanh kim loại hình lục giác, sau đó tự chế thành vam phá khóa rồi cất giấu trước cổng nhà nghỉ Thanh Toàn.

Đến khoảng 7h ngày 21-7, Tuấn quan sát tại kho để xe của nhà nghỉ, phát hiện có 2 chiếc xe máy đang để ở đó, không có người trông coi. Lòng tham nổi lên, Tuấn mò ra cổng nhà nghỉ lấy vam phá quá tự chế đã giấu trước đó và không quên ngắt cầu dao để tắt toàn bộ hệ thống điện và camera an ninh của nhà nghỉ. Sau đó Tuấn lẻn vào kho, dùng vam phá khóa chiếc xe máy BKS: 15G1 181.36.

Tuy nhiên khi vừa chạm vào xe thì bất ngờ chuông báo trộm của xe kêu lên khiến Tuấn giật mình, hoảng sợ vứt vam phá khóa xuống đất rồi bỏ chạy ra ngoài. Đúng lúc này, anh Truyền từ trong nhà chạy ra thấy ổ khóa điện của xe bị phá và thấy Tuấn từ trong nhà kho đi ra cổng nên đã đuổi theo bắt giữ và gọi điện báo công an. Ngay sau đó, lực lượng công an xã Nam Sơn đến lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Tại phiên tòa cũng như tại cơ quan điều tra, Đồng Văn Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trên. Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đồng Văn Tuấn 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

TB 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông