Vây bắt “ma đêm”

19:26 02/11/2023

Qua biện pháp nghiệp vụ, trinh sát Đội Điều tra tổng hợp - Công an huyện Tiên Lãng phát hiện cứ vào tối khuya, một đối tượng người xăm trổ thường lảng vảng ở các quán bar, karaoke trên địa bàn huyện với những hành vi rất mờ ám. Theo phản ánh của người dân, gã này hay tiếp cận nhân viên, quản lý các nhà hàng và cả dân chơi gạ gẫm mua ma túy với lời quảng cáo đầy ma mị hấp dẫn: “Kẹo, ke, đá… thứ gì cũng có”.

Xác định đây chính là là một “đại lý ma túy” di động, Ban Chỉ huy Đội cho trinh sát xác minh và kết quả đem lại đúng như dự liệu. Gã nọ tên là Phan Văn Huy, sinh 1997, ở thôn An Thung, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng. Năm 2014, Huy bị TAND huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương xử phạt 6 năm 9 tháng tù về tội Cướp tài sản.

Sau khi ra tù, Huy lấy vợ và trong 2 năm sinh liền 2 đứa con. Huy có mua 1 kiot ở gần nhà để vợ mở quán spa song mọi trang trải sinh hoạt của vợ chồng và 2 đứa con đều do Huy đứng ra gánh vác. Thường xuyên chơi ma túy tổng hợp cộng những năm tháng “cơm tù, áo số” nên Huy có nhiều quan hệ xã hội phức tạp và biết nhiều mánh làm ăn, từ đó nảy ý đồ nhảy vào địa hạt mua bán “cái chết trắng”. Kinh doanh thứ độc dược siêu lợi nhuận này, gã vừa có tiền và cũng là kế “lấy mỡ nó rán nó”, lúc nào cũng đủ thuốc cho cơn thèm khát ma túy của mình.

Tuy đã đưa đối tượng vào tầm ngắm từ lâu song để “bắt tận tay” tên này, trinh sát vẫn chưa có cơ hội khả thi. Ngoài sự gian manh, xảo quyệt, Huy còn thuộc tuýp dị dạng, chuyên hoạt động về đêm. Ban ngày gã ngủ vùi, đến khoảng 9-10 giờ tối mới xuất hiện. Khung thời gian hoạt động của gã cũng không ấn định, phương tiện di chuyển thay đổi xoành xoạch, lúc ô tô khi xe máy. Quả thực đây giống hệt một thứ… “ma đêm” thoắt ẩn thoắt hiện gieo rắc độc dược làm hại xã hội. Thêm nữa, khách hàng của Huy cũng được gã chọn lọc kỹ càng, phải là người quen, thuộc dạng ăn chơi lắm tiền. Khách lạ phải có “uy tín”, máu mặt gã mới giao dịch. Việc trao đổi tiền - hàng được Huy tiến hành nhanh gọn, rất khó để lực lượng chức năng phục kích vây bắt. Một điểm nữa, Huy hay khoe trên mạng xã hội có “hàng nóng” sẵn sàng chơi lại bất cứ ai cản trở việc làm ăn của gã.   

Cứ mỗi khi hết “hàng”, Huy lại bí mật vào nội thành tìm mua, hành tung bất định không ai biết đi lúc nào trở về ra sao, mỗi lần tiền hàng của hắn lên đến vài chục triệu đồng. Mọi giao dịch với “đầu trên” Huy đều thực hiện đơn tuyến, mỗi lần giao dịch xong mọi dữ liệu đều được gã xóa sạch. Qua công tác nghiệp vụ, trinh sát còn nắm được Huy chuyên bán ma túy cho hai đối tượng nghiện ở xã Đại Thắng. Cũng từ đây, Đội Điều tra tổng hợp đã xây dựng kế hoạch và lên phương án bắt giữ Phan Văn Huy.

Các đối tượng và tang vật trong vụ án

Trưa 4/10/2023, Huy đi vào thị trấn Tiên Lãng tay vung vẩy chiếc bóp trên đường 354 (gần khu vực cầu Huyện đội) như một tay ăn chơi nhàn hạ. Xác định trong chiếc bóp có chứa “hàng”, chờ đúng lúc gã lọt vào điểm phục kích, đón lõng, các mũi trinh sát đồng loạt xuất kích, nhanh chóng khống chế đối tượng.

Mở chiếc bóp (dạng túi xách có chữ LV kích thước 26,2cm x 20cm) lực lượng Công an thu trên tay Huy, trinh sát phát hiện cả một “kho hàng” gồm: 1 túi nilon kích thước 15,3cm x 10cm chứa 69,67 gam ma túy đá loại Methamphetamine; 1 túi nilon bên trong có 6 túi nilon nhỏ chứa 5,16 gam Ketamine và 28 viên thuốc lắc màu nâu có hình quả lựu đạn, nặng 13,61 gam là loại ma túy MDMA; 1 chiếc ví da bên trong có 13 viên thuốc lắc màu hồng, nặng 5,53 gam là ma túy cùng loại MDMA; 1 túi nilon chứa 1,64 gam Ketamine; 1 túi nilon chứa 3,51 gam Methamphetamine; 2 ĐTDĐ Iphone 14 ProMax và 1 cân điện tử.

Tại Cơ quan điều tra, Phan Văn Huy khai nhận toàn bộ số ma túy kể trên là mua của Phạm Văn Tuyển, sinh 1993, trú tại số 3, Khúc Thừa Dụ 2, tổ 35, khu 3, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân vào ngày 15/8/2023. Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Tiên Lãng cũng đã tiến hành bắt gọn Phạm Văn Tuyển. Đối tượng thừa nhận đã bán số ma túy thu được trong vụ án cho Huy với tổng số tiền 60 triệu đồng.

Ngày 13/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lãng đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Huy và Phạm Văn Tuyển về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Căn cứ Kết luận giám định, số ma túy trên có khối lượng 73,18 gam Methamphetamine, 6,80 gam Ketamine và 19,14 gam MDMA. Hồ sơ vụ án đã được chuyển tới Cơ quan CSĐT - Công an thành phố giải quyết theo thẩm quyền.

PHÚC KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông