Về nội dung đơn tố cáo của tập thể người lao động Bệnh viện Phổi Hải Phòng

    16:34 07/09/2023

    Chuyên đề An ninh Hải Phòng nhận được đơn (nặc danh) của tập thể người lao động Bệnh viện Phổi Hải Phòng tố cáo ông Phạm Trung Kiên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện vi phạm về luật Luật Viên chức, Luật Quản lý hành chính, Luật lao động và các quy định của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục - Đào tạo và Trường Đại học Y Dược Hải Phòng.

    Xung quanh nội dung đơn tố cáo, phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Phòng. Theo đó, về việc liên quan đến quyết định đi học bác sĩ chuyên khoa II hệ tập trung chuyên ngành nội hô hấp của ông Phạm Trung Kiên, lãnh đạo Bệnh viện cho biết: Tháng 12/2017, căn cứ thông báo trúng tuyển của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Sở Y tế và Bệnh viện đã có quyết định cử ông Kiên đi học lớp bác sĩ chuyên khoa II tập trung khóa 2017 - 2019 nói trên. Lương và các khoản phụ cấp trong thời gian đi học được thực hiện theo quy định hiện hành và ông Kiên phải tự túc học phí cùng các khoản thu khác của nhà trường, của lớp học.

    Đến tháng 9/2018, vì lý do cá nhân, ông Kiên xin bảo lưu kết quả học tập và được nhà trường chấp thuận bảo lưu trong 1 năm. Đến tháng 10/2018, khi nhận xong quyết định bảo lưu, ông Kiên trở lại đơn vị công tác và nhận lương, các khoản phụ cấp theo đúng quy chế. Đến tháng 9/2019, ông Kiên tiếp tục quay lại trường theo học. Tuy nhiên, do không bố trí được công việc và thời gian theo học nên ông đã viết đơn gửi Trường Đại học Y Dược Hải Phòng xin nghỉ học. Tuy nhiên, ông Kiên không báo cáo Bệnh viện bằng văn bản việc xin nghỉ học nên đơn vị chưa kịp thời báo cáo về Sở Y tế.

    Bệnh viện Phổi Hải Phòng

    Liên quan đến việc học lớp bác sĩ chuyên khoa II chuyên ngành quản lý y tế khóa 14 (K14) năm học 2020 - 2022 cũng tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng. Theo nguyện vọng cá nhân, ông Kiên đã đăng ký tham gia dự thi và theo học lớp bác sĩ chuyên khoa II chuyên ngành quản lý y tế nhưng không báo cáo với Bệnh viện bằng văn bản. Bệnh viện không có quyết định cử ông đi học.

    Thời gian này, ông Kiên vẫn làm việc (có bảng chấm công hàng ngày) và được hưởng lương, các khoản phụ cấp theo quy định. Về việc bình xét thi đua của ông Phạm Trung Kiên từ năm 2017 - 2022, Hội đồng Thi đua - khen thưởng Bệnh viện căn cứ kết quả bình xét của khoa, phòng, khối thi đua thuộc đơn vị và căn cứ vào kết quả công tác, ngày công lao động của ông Kiên. Không có cơ sở cho rằng, ông Phạm Đức Hà - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính thông đồng với ông Kiên trong việc bình xét thi đua và trục lợi chế độ chính sách.

    Phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng sau đó tiếp tục làm việc với Trường Đại học Y Dược Hải Phòng và được lãnh đạo nhà trường khẳng định: học viên Phạm Trung Kiên có tham gia lớp học, đồng thời cho biết thêm, ông Kiên đã nộp hồ sơ thi tuyển sinh đầu vào sau đại học năm 2020 theo quy định, có đơn xin dự thi có chữ ký chấp thuận của ông Mạc Huy Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Phòng kèm theo giấy xác nhận thâm niên công tác và sơ yếu lý lịch có xác nhận của Giám đốc Bệnh viện.

    Trong quá trình  tham gia học, ông Phạm Trung Kiên đã hoàn thành chương trình đào tạo, bảo vệ thành công luận văn chuyên khoa cấp II Quản lý Y tế khóa 14 (2020 - 2022) theo Quyết định số 156/QĐ-YDHP ngày 18/1/2023 của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng. Cùng với đó, nhà trường cũng đã có Công văn phúc đáp Bệnh viện Phổi Hải Phòng về việc xác minh kế hoạch và thời gian học tập của ông Phạm Trung Kiên.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông