Vì hai cây vàng, đoạt hai mạng người

10:17 15/06/2019

Khoảng 15 giờ ngày 11-8-2016, trên địa bàn phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Người dân xung quanh khu vực bàng hoàng phát hiện thấy xác bà Nguyễn Thị T. (60 tuổi) và con gái là chị Bùi Thị H. (38 tuổi) đã bị đâm gục dưới nền nhà…

Ngay sau khi gây án, kẻ thủ ác là Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1972, trú tại thôn Trung Hòa, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, bị quần chúng nhân dân phát hiện bắt giữ và giao cho cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Thái Bình đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an Thành phố Thái Bình phối hợp Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, chính quyền cơ sở tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức các hoạt động điều tra để làm rõ vụ án.

Nguyên nhân ban đầu xác định, Nguyễn Văn Tuấn trước đây lấy chị Bùi Thị Hương là con gái bà T. Sau khi thành hôn, Tuấn và chị Hương sinh được một cô con gái nhưng cuộc sống vợ chồng lại thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, địa phương phải hòa giải.

Khoảng năm 2001, chị Hương đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, còn Tuấn ở nhà. Hạnh phúc vợ chồng càng thêm rạn nứt nên năm 2006, hai người đã ly hôn.

Chị Hương sang Đài Loan lấy chồng sinh con, còn Tuấn bỏ vào miền Nam làm ăn rồi sinh sống với một phụ nữ ở Tiền Giang. Nhưng nghe đâu sau đó, cô vợ thứ hai cũng bỏ Tuấn đi. Đến năm 2013, Tuấn trở về quê sống cùng mẹ đẻ nhưng cũng không có tiền bạc.

Thời gian đầu về quê, Tuấn cũng đi làm và nuôi gia cầm. Tuy nhiên cuộc sống càng lúc càng khó khăn. Đến khi quá túng tiền, Tuấn cho rằng gia đình chị Bùi Thị H. nợ mình 2 cây vàng nên nhiều lần đến đòi trả. Tuấn còn nói với hàng xóm nếu chị H. không trả sẽ thuê xã hội đen giải quyết.

Bởi hắn cho rằng, trước khi ly dị với mình, chị Hương đi lao động tại Đài Loan và có gửi tiền về cho bố chồng để trả cho vợ chồng chị Bùi Thị H. và anh Trần Huỳnh K. (số tiền mà vợ chồng chị H. bỏ ra làm thủ tục cho chị Hương đi Đài Loan). Mà mình là chồng thì đương nhiên có quyền được sở hữu số tiền trên. Đặc biệt, thời điểm này, hắn đang rất cần tiền.

Sau nhiều ngày suy tính, Tuấn quyết định đến nhà chị H. để đòi nợ. Khoảng 15h ngày 11-8-2016, Tuấn có mặt tại nhà chị H. Lúc đó, tại đây có mặt chị H. và bà Nguyễn Thị T.. Mới nói chuyện được vài câu, hai bên đã lời qua tiếng lại, xảy ra mâu thuẫn. Nóng giận, Tuấn đã đang tâm dùng dao bầu thủ sẵn trong người đâm chị H. và bà Nguyễn Thị T., làm cả hai người tử vong tại chỗ.

Chưa có tiền án, tiền sự, lại chẳng đánh ai bao giờ, chỉ vì một lúc nóng giận không kiềm chế được bản thân, Nguyễn Văn Tuấn đã nhẫn tâm  ra tay cướp đi sinh mạng của hai người, gây bàng hoàng trong dư luận địa phương.

Nguyễn Văn Tuấn đã bị bắt ngay sau đó và phải trả giá đắt cho  hành vi vi phạm pháp luật của mình. Nhưng đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho tất cả những ai chỉ vì một phút bốc đồng, thiếu suy nghĩ mà gây ra hậu quả nghiêm trọng.

LÂM PHONG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông