Vì một lễ hội bình yên

14:56 10/05/2014

 

CBCS Phòng CSGT nỗ lực đảm bảo TTATGT khu vực trung tâm thành phố
CBCS Phòng CSGT nỗ lực đảm bảo TTATGT khu vực trung tâm thành phố

Đã thành thông lệ, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ sẽ được tổ chức vào mỗi dịp tháng Năm trong sự háo hức đón đợi của đông đảo nhân dân thành phố. Cũng trong dịp này, Hải Phòng còn vinh dự đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt cho danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà. Để đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông cho lễ hội, Công an thành phố Hải Phòng đã chủ động, triển khai sớm, đồng bộ các phương án. Đó cũng là những việc làm quyết tâm xây dựng thành phố Hải Phòng không chỉ đẹp mà còn thân thiện, an toàn trong lòng người dân và du khách.

“Căng mình” trên khắp nẻo đường 

Trên khắp các tuyến đường dải trung tâm thành phố những ngày này trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn bởi những hoạt động chuẩn bị cho buổi khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ III - Hải Phòng năm 2014. Cũng trong những ngày này, lực lượng công an trên toàn thành phố dường như phải “căng mình” với những phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho đại biểu, du khách và nhân dân thành phố…

Sau hàng giờ vất vả điều hành cho học sinh và người dân tham gia giao thông trong giờ tan tầm trên đường trước cổng Trường THCS Ngô Quyền, trên đường Nguyễn Đức Cảnh, thượng úy Trần Quang, cán bộ đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an thành phố) tranh thủ tấp vào lề đường gặp tôi mấy phút, anh cho biết, không chỉ phải “căng mình” làm việc trong những ngày này mà ngay trước đó vào dịp nghĩ lễ dịp 30-4 và 1-5, các anh đã phải làm việc suốt một tuần liền không có ngày nghỉ.

Vậy nhưng thượng úy Trần Quang vẫn vui vẻ tâm sự rằng, không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm vinh dự, tự hào về một sự kiện trọng đại của thành phố. Lực lượng CSGT luôn sẵn sàng túc trực trên khắp mọi nẻo đường điều hành, hướng dẫn và thường xuyên động viên nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành, đảm bảo an toàn giao thông.

Theo trung tá Lã Đức Tiềm, Đội trưởng đội CSGT số 3 (Phòng CSGT - Công an thành phố), cùng với các tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh, Trần Phú hay Trần Hưng Đạo, Quang Trung còn có nhiều tuyến phố khác đang diễn ra các hoạt động chuẩn bị cho lễ hội, thu hút đông đảo người dân thành phố đến xem khiến lực lượng CSGT hàng ngày phải làm việc hết sức vất vả. Do đó để đảm bảo an toàn giao thông, từ nhiều ngay nay, Đội CSGT số 1 cùng các đội, trạm khác đã phải huy động toàn bộ cán bộ chiến sỹ rải quân trên khắp các tuyến phố điều hành, hướng dẫn giao thông.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các hoạt động luyện tập, tổng duyệt và chính thức của chương trình khai mạc lễ hội, Trưởng phòng CSGT thượng tá Vũ Văn Giới còn cho biết đã phải huy động tối đa lực lượng, phương tiện và sử dụng đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn không để ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và đua xe trái phép, phục vụ nhân dân và du khách đi lại thuận lợi, an toàn.

Cũng theo thượng tá Vũ Văn Giới, để đạt hiệu quả công việc tốt nhất, Phòng CSGT đã phát động đến toàn thể CBCS đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt quy trình công tác, điều lệnh CAND và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ đã được xây dựng trong phương án. Tại khu vực trung tâm thành phố nơi diễn ra hầu hết các sự kiện sẽ bố trí hàng chục chốt bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt, chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn giao thông cho nhân dân, nhất là du khách từ địa phương khác về Hải Phòng.

Cùng với đó, Phòng CSGT cũng đã chỉ đạo, quán triệt mỗi cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát giao thông nâng cao ý thức, thái độ phục vụ ân cần, hướng dẫn chu đáo người tham gia giao thông. Những trường hợp cố tình vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ sẽ bị xử lý kiên quyết nhằm bảo đảm an toàn cho người dân, du khách.

Ngoài việc triển khai lực lượng ở khu vực trung tâm, CSGT các đơn vị, địa phương cũng đã đứng chốt tại các ngã ba, ngã tư, các nút cầu để hướng dẫn và điều hòa giao thông, phục vụ người dân đến với lễ hội. Bên cạnh đó, các lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm, cơ động, chống tội phạm cướp giật, Cảnh sát bảo vệ mục tiêu cũng đã triển khai để bảo vệ cho lễ hội.

Chủ động các phương án đảm bảo an toàn

Cũng từ nhiều ngày nay, Công an quận Hồng Bàng đã phải huy động 100% quân số túc trực và tham gia chốt điểm tại nhiều vị trí ở trung tâm thành phố, kết hợp cùng với các đơn vị, lực lượng Công an thành phố đảm bảo ANTT, TTATGT. Thượng tá Nguyễn Văn Huỳnh, Phó trưởng Công an quận Hồng Bàng cho biết, ngoài công tác phối hợp đảm bảo TTATGT trên địa bàn trong dịp trước và trong lễ hội, Công an quận Hồng Bàng tập trung lực lượng xây dựng và triển khai kế hoạch, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành điều tra, rà soát nắm tình hình để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Đồng thời đơn vị tổ chức trực ban 24/24 giờ, tuần tra kiểm soát, phục kích phòng chống cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản và tiến hành giải quyết triệt để các vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn dải trung tâm thành phố… 

Kết quả từ đầu tháng 4 đến nay không có bất cứ vụ việc nào liên quan đến trật tự an toàn xã hội xảy ra trên dọc dải trung tâm thành phố. Đông đảo nhân dân thành phố và du khách thực sự được bảo đảm an toàn khi đến vui chơi, tham quan tại đây. Thượng tá Nguyễn Văn Huỳnh khẳng định, trong thời gian diễn ra các hoạt động của lễ hội, Công an quận Hồng Bàng tiếp tục huy động toàn bộ CBCS ứng trực chiến đấu, bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của lễ hội, các hoạt động của các đại biểu cùng nhân dân và du khách đến tham quan, vui chơi trên dải trung tâm thành phố.

Chỉ đạo các đơn vị, địa phương tham gia bảo đảm ANTT lễ hội, Phó giám đốc Công an thành phố, đại tá Nguyễn Trọng Phượng nhấn mạnh: Cũng giống như những năm trước, lễ hội năm nay được diễn ra hết sức trang trọng và ý nghĩa, đòi hỏi công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và các yêu cầu khác phải được thực hiện một cách tốt nhất, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Theo đó các đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Công an thành phố nếu để xảy ra bất cứ một sai sót hoặc sự cố nào.

Đại tá Nguyễn Trọng Phượng lưu ý rút kinh nghiệm từ các kỳ lễ hội trước, chỉ đạo các đơn vị địa phương cùng với kế hoạch của Công an thành phố phải xây dựng kế hoạch riêng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động lực lượng an ninh và cảnh sát tinh nhuệ, đủ mạnh, phòng ngừa từ xa, có nhiều phương án được nghiên cứu kỹ càng nhằm xử lý các tình huống; phân luồng giao thông, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lễ hội. Đồng thời CATP đề nghị các cơ quan chức năng khác cũng đang tiến hành triển khai các công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng ngừa bệnh dịch, an toàn vệ sinh thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn, phòng ngừa ép giá khách du lịch, thường trực y tế và đáp ứng yêu cầu điện cho lễ hội.

Hy vọng với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CBCS Công an thành phố cũng như sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành chức năng, các địa phương và sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân, công tác đảm bảo ANTT Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ III và Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt - Danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà sẽ được đảm bảo ổn định và an toàn. Qua đó, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về ANTT cho nhân và du khách trong, ngoài nước khi đến tham quan du lịch tại Hải Phòng.

TRẦN VĂN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông