Viện Y học biển Việt Nam: Tổ chức hội nghị quốc gia về y học biển, đảo và y học cao áp lần thứ 6

    06:56 26/11/2022

    Ngày 25-11, tại Viện Y học biển diễn ra hội nghị quốc gia về y học biển, đảo và y học cao áp lần thứ 6 với chủ đề “Vì sức khỏe cộng đồng và nhân dân lao động biển, đảo”. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng 20 năm thành lập Viện Y học biển do Viện Y học biển phối hợp Hội Y học biển Việt Nam tổ chức. Dự Hội nghị có các đại biểu: GS.TS Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hội Y học Biển Việt Nam; GS.TS Phạm Văn Thức, Chủ tịch HĐKH Trường Đại học Y Dược Hải Phòng; PGS.TS Trần Thị Quỳnh Chi, Viện trưởng Viện Y học biển; Đại tá Nguyễn Hoàng Luyến, Giám đốc Viện Y học Hải quân cùng đông đảo các chuyên gia, nhà nghiên cứu, lãnh đạo các viện, trường trên cả nước tham dự.

    Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS Trần Thị Quỳnh Chi, Viện trưởng Viện Y học biển kiêm trưởng ban tổ chức nhấn mạnh, trong bất kỳ ngành nghề nào cũng đều rất cần có hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt đối với nghành Y tế thì nghiên cứu khoa học là một hoạt động không thể thiếu, là những bằng chứng xác thực nhất để có thể đưa vào áp dụng trong thực tế cứu chữa bệnh nhân. Do đó, nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ thiết yếu của Viên Y học biển Việt Nam.

    Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, viện đa tổ chức hơn chục hội thảo về lĩnh vực y học và y tế biển, đảo, 2 hội thảo chuyên ngành với hàng chục đề tài cấp Bộ và thành phố cùng hàng trăm đề tài cấp cơ sở.

    Chương trình thu hút đông đảo các chuyên gia, nhà nghiên cứu, lãnh đạo các viện, trường trên cả nước tham dự

    Đây là những hội thảo rất có ý nghĩa, là dịp để các nhà khoa học cùng gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực nghiên cứu khoa học, phương pháp nghiên cứu cũng như áp dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn cuộc sống, nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc và quản lý sức khỏe cho nhân dân nói chung và người lao động khu vực biển, đảo nói riêng.

    GS.TS Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hội Y học Biển Việt Nam chia sẻ  về tình hình y tế biển, đảo Việt Nam

    Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo về y học biển như: Tình hình y tế biển đảo Việt Nam; Cấp cứu trên biển, những thách thức và giải pháp của ngành y tế Đà Nẵng;  Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến bệnh bướu cổ đơn thuần của  người dân xã Trân Châu, huyện Cát Hải;  Nghiên cứu nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe ước tính do một số kim loại nặng trong rau và thủy sản ở một khu vực ven biển phía Bắc Việt Nam; Các công trình nghiên cứu về lĩnh vực y học biển, y học dưới nước, cao áp lâm sàng và y học hải đảo…

    Tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác chăm sóc sức khỏe, dự phòng bệnh nghề nghiệp và bảo đảm an toàn tính mạng của lao động và người dân vùng biển, đảo; đề xuất các cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ các vướng mắc trong bảo vệ chăm sóc sức khỏe cộng đồng dân cư lao động trên biển, đảo. Qua đó góp phần xây dựng và phát triển lĩnh vực y học biển, đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân vùng biển đảo.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông