Việt Nam thắng Thái Lan 2 - 1 tại Bangkok: Đêm thăng hoa!

17:42 25/12/2008

Đúng như ước mơ của hàng triệu trái tim Việt, HLV Calisto và các tuyển thủ Việt Nam đã dành tặng người hâm mộ một món quà tuyệt vời trong đêm Giáng sinh - đêm thăng hoa của bóng đá Việt: Chiến thắng ngay trên đất Thái Lan!
Đúng như ước mơ của hàng triệu trái tim Việt, HLV Calisto và các tuyển thủ Việt Nam đã dành tặng người hâm mộ một món quà tuyệt vời trong đêm Giáng sinh - đêm thăng hoa của bóng đá Việt: Chiến thắng ngay trên đất Thái Lan!

Công Vinh ăn mừng bàn thắng cho tuyển Việt Nam
Công Vinh ăn mừng bàn thắng cho tuyển Việt Nam

Những nốt nhạc vui

Trong đêm Giáng sinh, thứ không thể thiếu, ngoài ông già Noel với cỗ xe tuần lộc ban tặng những món quà thú vị, là những giai điệu du dương của những bản thánh ca, những bản nhạc mừng rộn rã niềm vui. Và trong bản nhạc được viết lên trong đêm Giáng sinh 2008 trên sân Rajamangala, hai “nốt nhạc” ở phút 40 và 43 là những nốt nhạc tuyệt diệu nhất, khiến hàng triệu con tim Việt mê say.

Phút 40, tận dụng việc hậu vệ Suree Sukha lên tham gia tấn công không kịp lùi về, đội tuyển Việt Nam đã tổ chức phản công khoét vào cánh trái của đội chủ nhà Thái Lan.

Trong một tình huống không bị kèm, Tấn Tài đã thoải mái ngắm nghía trước khi tung đường chuyền vừa tầm cho Vũ Phong xuất hiện trong vòng cấm nhẹ nhàng lắc đầu đưa bóng vào góc xa làm tung lưới thủ môn Kosin. Gần như cả sân Rajamangala tràn ngập một sắc vàng vốn luôn tưng bừng trước đó gần như lặng đi vì sửng sốt, trong khi ở một góc khán đài đỏ rực màu áo của cổ động viên Việt Nam lại trở lên cực kỳ cuồng nhiệt.

Chỉ ba phút sau, sự bất ngờ, niềm vui lại được nhân đôi và lần này người khởi đầu cho niềm vui tột cùng đó vẫn là Tấn Tài với pha tranh chấp bóng bổng quyết liệt ở khu vực giữa sân. Chính pha tranh chấp dũng mãnh đó của Tấn Tài với trung vệ Thái Lan đã tạo ra một lỗ hổng cực lớn trong hệ thống phòng ngự của đối phương, giúp Việt Thắng băng lên dẫn bóng đối mặt với thủ môn Kosin.

Trong tình huống này, Việt Thắng đã chơi cực kỳ đồng đội, với tinh thần tất cả cho chiến thắng, khi anh quyết định không dứt điểm trong pha đối mặt với thủ môn đối phương mà chuyền sang ngang cho Công Vinh ở tư thế thuận lợi hơn, dễ dàng ghi bàn vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam.

Ru ngủ để chiến thắng

Nhưng để có được hai bàn thắng tuyệt vời đó, cần phải nhắc tới sự tiến bộ toàn diện của đội tuyển Việt Nam qua mỗi trận đấu kể từ đầu giải, hoặc thậm chí là từ ngày đầu chuẩn bị cho chiến dịch AFF Suzuki Cup năm nay, cũng như sự sắc sảo trong chỉ đạo chiến thuật của HLV Calisto.

Cũng giống như trận bán kết lượt về tại Singapore, trong trận đấu đêm qua, đội tuyển Việt Nam đã phải hứng chịu sức ép nặng nề từ đội chủ nhà. Người Thái không ào ạt tổ chức tấn công như Singapore nhưng nhịp độ và các mũi tấn công rất đa dạng, tinh tế của họ đủ để đẩy đối thủ vào thế chống đỡ vất vả. Thế nhưng, đội tuyển Việt Nam trong đêm Giáng sinh lại là một đội bóng hoàn toàn khác so với chính mình gần 20 ngày trước trên sân Phuket.

Với một chiến thuật phòng ngự hoàn hảo được vạch sẵn, cặp tiền vệ trung tâm Tài Em - Minh Châu đã khóa chặt được ngòi nổ Thonglao của đội chủ nhà trong khi bộ đôi trung vệ Như Thành - Phước Tứ hỗ trợ rất tốt cho hai hậu vệ biên, không cho phép đối thủ triển khai những miếng đánh thọc sườn nguy hiểm. Các pha phối hợp, giải quyết tình huống cũng rất bình tĩnh và kinh nghiệm trong việc hóa giải lối chơi của đối phương.

Lối chơi tỏ ra chịu trận, ru ngủ của tuyển Việt Nam đã đạt hiệu quả cao khiến đối thủ trở nên chủ quan, để hở sườn trong phòng ngự và hứng chịu hai cú hồi mã thương ngay trong hiệp một để rồi không kịp gượng dậy trong hiệp hai và chịu thất bại 1-2 với bàn gỡ của Ronnachai ở phút 75.



(Theo Tienphong)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông