Vô duyên, Hải Phòng nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà

15:31 02/06/2019

Tạo ra số cơ hội nguy hiểm vượt trội đối thủ, nhưng Hải Phòng đã phải nếm trái đắng với 3 bàn thua ngay trên sân nhà trước Quảng Nam. Trận thua đầu tiên trên sân nhà của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khiến đội bóng đất Cảng trôi xuống vị trí thứ 10 trên BXH V. League 2019. 

Hải Phòng (áo đỏ) nếm thất bại đầu tiên trên sân nhà ở V. League 2019

Mặc dù thiếu hụt về nhân sự nhưng Hải Phòng vẫn được đánh giá cao hơn Quảng Nam bởi họ có lợi thế sân nhà. Sở trường của đội chủ sân Lạch Tray là phòng ngự phản công nhưng trước Quảng Nam ở đáy BXH, Hải Phòng đã chọn phương án tấn công. Ngay những phút đầu trận đấu, đội bóng đất Cảng chủ động tấn công và tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, các chân sút của HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra khá vô duyên nên đã không thể chuyển được cơ hội thành bàn thắng.

Các chân sút của Hải Phòng tỏ ra rất vô duyên trước hàng phòng ngự Quảng Nam (áo trắng)

Hàng công của Hải Phòng đã có một ngày thi đấu rất vô duyên với nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khá đáng tiếc. Lần lượt cơ hội trôi qua mũi giầy của các cầu thủ: Xuân Hùng, Mpande hay Fagan mà đỉnh cao là pha bỏ lỡ đáng tiếc của đội trưởng CLB Hải Phòng. Phút 68, tiền đạo Mpande đã có pha căng ngang vô cùng thuận lợi nhưng trong tư thế không bị ai kèm trước khung thành bỏ trống, Fagan lại biến “bàn thắng thành cơ hội” khi đệm bóng ra ngoài.

Fagan bỏ lỡ cơ hội ăn bàn rõ ràng của đội bóng đất Cảng

Trong khi đó, Quảng Nam chủ trương chơi chậm và chắc chắn bên phần sân nhà. Đội bóng xứ Quảng thực sự tỏ ra xuất sắc hơn khi chủ động chơi nhanh ở cuối hiệp 2 khi cầu thủ Hải Phòng tỏ ra xuống sức. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 65 khi Minh Tuấn bật cao đánh đầu hiểm hóc từ pha đá phạt góc bên cánh trái. Có bàn thắng, Quảng Nam chơi hưng phấn hơn trong khi Hải Phòng có dấu hiệu bế tắc. Trận đấu an bài ở phút 80 khi Minh Tuấn tiếp tục ghi bàn bằng một pha chạy cắt mặt đánh đầu từ pha đá phạt của Thanh Trung trong sự bất lực của hàng thủ Hải Phòng. Bị dẫn 2 bàn trên sân nhà, đội bóng đất Cảng gần như sụp đổ và họ tiếp tục bị thủng lưới lần thứ 3 với pha đi bóng đầy kỹ thuật vượt qua cả thủ môn Văn Toản của Quốc Chí trong pha ấn định chiến thắng 3-0 cho Quảng Nam.

Quảng Nam (áo trắng) chơi hợp lý và có ba điểm ngay trên sân Lạch Tray của Hải Phòng

Quá vô duyên để tuột mất cơ hội và Hải Phòng phải trả giá bằng trận thua đầu tiên trên sân nhà ở V. League 2019. Trắng tay ở vòng 12, Hải Phòng rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH trong khi đó Quảng Nam đã thoát khỏi đáy BXH. Sau vòng 12, V. League 2019 tạm nghỉ để các đội tuyển tập trung và sẽ trở lại thi đấu vào ngày 13.6.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông