Vòng 10 V. League 2019: Hải Phòng giành 1 điểm trong cuộc rượt đuổi quyết liệt

09:20 19/05/2019

Bị đối thủ dẫn trước hai bàn ngay trên sân Lạch Tray nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chơi kiên cường và giành lại một điểm trước Thanh Hóa với hai bàn thắng của Jermie Lynch. Hòa 2-2 với Thanh Hóa, Hải Phòng tiếp tục bất bại trên sân nhà và tạm xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH.

Tiền đạo Lynch ăn mừng bàn thắng mang về 1 điểm cho Hải Phòng

Thanh Hóa chơi lấn lướt ở những phút đầu tiên, hoàn toàn làm chủ thế trận với những pha xuống biên đầy tốc độ, kỹ thuật khiến hàng phòng ngự của Hải Phòng lâm vào thế bị động. Những pha hãm thành liên tiếp của Thanh Hóa khiến cho cặp trung vệ của Hải Phòng chơi lúng túng, bị động.

Trong thế trận như vậy, bàn thắng đến là điều đương nhiên. Phút thứ 7, từ pha tấn công trung lộ, Văn Thắng kiến tạo để Rimario có pha chuyền bóng như dọn cỗ cho Gramoz băng vào dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Văn Toản, mở tỷ số trận đấu cho Thanh Hoá.

 Có bàn thắng, Thanh Hóa chơi càng hưng phấn và Hải Phòng lại tiếp tục thủng lưới trong một tình huống tương tự. Phút 12, lại là Văn Thắng cầm bóng cắm sâu xuống cánh phải và chuyền ngược vào vòng cấm để Văn Hiếu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Hải Phòng chơi khởi sắc và làm chủ thế trận sau những thay đổi về nhân sự

Nhận thấy điểm yếu trong lối chơi, HLV Việt Hoàng buộc phải điều chỉnh về nhân sự ngay đầu hiệp 1. Tiền vệ Thành Long được tung vào sân thay cho Đình Tài và Văn Hạnh được đẩy ra chơi hậu vệ biên để kéo Hoàng Dương về đá cặp trung vệ cùng Adriano.

Sự điều chỉnh lập tức phát huy tác dụng khi hàng thủ Hải Phòng chơi chắc chắn hơn và hàng tiền vệ đã có những đường kiến tạo tốt. Gia cố được hàng phòng ngự, Hải Phòng dần lấy lại thế trận và sự tự tin khi Lynch có pha xoay sở khéo léo để dứt điểm chuẩn xác ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2.

Tiền đạo Lynch ghi hai bàn thắng trong trận hòa 2-2 trước Thanh Hóa

Sang hiệp 2, Hải Phòng lập tức đẩy cao đội hình tấn công, tạo ra sức ép lớn. Tuy nhiên, đội chủ sân Lạch Tray khá may mắn khi không để thủng lưới sau pha dứt điểm cận thành của Trọng Hùng.

Sức ép tấn công liên tục đã mang về bàn thắng cho đội quân của HLV Trương Việt Hoàng. Phút thứ 59 lại là tiền đạo Lynch tiếp tục ghi dấu ấn của mình khi có pha xử lý rất đẳng cấp rồi sút tung lưới TM Bá Sơn quân bình tỷ số 2-2.

Hải Phòng và THanh Hóa chia điểm trong cuộc rượt đuổi đầy quyết liệt

Giành lại được điểm số, thế trận, Hải Phòng càng hưng phấn và quyết tâm hơn. Liên tiếp những tình huống tấn công được tạo ra hướng về khung thành của Thanh Hóa. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Lynch, Fagan hay Thành Long đều đi không chính xác.

Trong khi đó, Thanh Hóa cũng nỗ lực để giữ gìn điểm số và trận đấu trở nên quyết liệt, căng thắng. Trung vệ Minh Tùng của Thanh Hóa phải lên xe cứu thương nhập viện sau pha va chạm với cầu thủ đội chủ nhà. Trong khi đó, hậu vệ Hữu Phúc cũng phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân do phạm lỗi với cầu thủ Thanh Hoá.

Gia cố hàng phòng ngự kịp thời, Hải Phòng lấy lại được thế trận và điểm số

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2 và mỗi đội giành được một điểm là kết quả không hề tồi với cả Hải Phòng và Thanh Hóa. Duy trì được mạch trận bất bại trên sân nhà nhưng Hải Phòng chưa thể cải thiện vị trí trên BXH trong khi một điểm trên sân Lạch Tray cũng được coi là một thành công của Thanh Hóa.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông