Vòng 17 V. League 2016: Hải Phòng – Bình Dương: Thất bại từ người cũ

14:42 10/09/2017

Hải Phòng ra quân với đội hình khá lạ khi Ngọc Tân được xếp đá tiền vệ trụ cùng Quốc Trung chứ không phải Khánh Lâm hay Minh Châu như thường thấy. Sức tấn công ở những phút đầu của Hải Phòng khá mạnh khi các cầu thủ đất Cảng liên tiếp uy hiếp khung thành Bình Dương. Cơ hội nguy hiểm nhất đến từ pha đánh đầu của Ngọc Tân đã chiến thắng được thủ môn Tấn Trường nhưng đáng tiếc bóng đập xà ngang ra ngoài. Đây cũng là điềm báo cho một trận đấu khó khăn của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Hải Phòng (áo đỏ) bị Bình Dương kéo lại trên sân nhà 

Hai đường chuyền hiểm hóc của Tấn Tài, một cựu cầu thủ Hải Phòng  kiến tạo nên hai bàn thắng khiến đội bóng đất Cảng thất thủ ngay trên sân nhà trong trận trở lại V. League 2017.

Trong trận đấu sớm ở vòng 17, Hải Phòng thất thủ trên sân nhà trong khi Đà Nẵng có chiến thắng 3-0 trước Cần Thơ....

Sự nuối tiếc của các cầu thủ Hải Phòng khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn

Hải Phòng ra quân với đội hình khá lạ khi Ngọc Tân được xếp đá tiền vệ trụ cùng Quốc Trung chứ không phải Khánh Lâm hay Minh Châu như thường thấy. Sức tấn công ở những phút đầu của Hải Phòng khá mạnh khi các cầu thủ đất Cảng liên tiếp uy hiếp khung thành Bình Dương.

Cơ hội nguy hiểm nhất đến từ pha đánh đầu của Ngọc Tân đã chiến thắng được thủ môn Tấn Trường nhưng đáng tiếc bóng đập xà ngang ra ngoài. Đây cũng là điềm báo cho một trận đấu khó khăn của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Ngọc Tân (áo đỏ) đánh đầu đập xà ngang Bình Dương ra ngoài

Hoàn toàn làm chủ trận đấu, cầm bóng nhiều hơn với những tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút của Hải Phòng tỏ ra kém duyên khi không thể chiến thắng được Tấn Trường hoặc dứt điểm quá thiếu chính xác.

Sang hiệp 2, trong khi Hải Phòng tỏ ra bế tắc trước sự chắc chắn của đối thủ thì Bình Dương vẫn duy trì vững vàng thế trận. Bước đột phá của trận đấu xuất phát từ một người cũ của Hải Phòng là tiền vệ Tấn Tài.

Hai pha kiến tạo của cựu cầu thủ Hải Phòng đã giúp Hoài Nam và Junior lập công xuyên thủng mành lưới TM Văn Lâm, đưa Bình Dương vươn lên dẫn trước.

Những nỗ lực của Hải Phòng đã không phát huy được hiệu quả bởi lối chơi chắc chắn, quyết liệt của Bình Dương. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ngậm ngùi chấp nhận trắng tay trên sân nhà trong ngày thi đấu trở lại V. League 2017.

Stevens (10) tỏ ra kém duyên ghi bàn trong trận đấu với Bình Dương

Hải Phòng vẫn thế, vẫn một lối chơi dựa trên sự chắc chắn ở hàng thủ và sự sắc sảo của hai ngoại bình trên hàng công. Tuy nhiên, trong thất bại trên sân nhà, cặp tiền đạo Fagan – Stevens tỏ ra kém duyên trong khi hệ thống phòng ngự của đội bóng đất Cảng không còn là hòn đá tảng. Ngọc Tân tỏ ra khá yếu ớt ở vai trò tiền vệ phòng ngự, nhất là khi phải đối đầu với một Tấn Tài quá lọc lõi và kinh nghiệm.

Tấn Tài có trận đấu xuất sắc trong lần đối đầu với đội bóng cũ

Lợi thế sân nhà, lối chơi sở trường không thể giúp Hải Phòng có chiến thắng trước một Bình Dương đầy kinh nghiệm, bản lĩnh với những cầu thủ kỳ cựu: Anh Đức, Tấn Tài, Hoàng Max hay Tấn Trường....

Thủ môn Tấn Trường chơi xuất sắc khi vô hiệu hóa những pha tấn công của Hải Phòng

Thất bại trước Bình Dương khiến giấc mơ trở lại phong độ đỉnh cao của Hải Phòng tan vỡ. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tụt dốc trên BXH với 25 điểm và vị trí thứ 8.  

Phan Anh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông