Vòng 1/8 Champions League: Đại chiến ở Bernabeu

17:21 25/02/2009

Đơn giản là vì, đó chính là nơi “bầy kền kền trắng” Real đang sẵn sàng nghênh tiếp “bầy quỷ” Liverpool với hưng phấn cao nhất sau những gì mà họ vừa giành được dưới thời của tân HLV Ramos…
Đơn giản là vì, đó chính là nơi “bầy kền kền trắng” Real đang sẵn sàng nghênh tiếp “bầy quỷ” Liverpool với hưng phấn cao nhất sau những gì mà họ vừa giành được dưới thời của tân HLV Ramos…

“Bầy quỷ” liệu có đứng vững tại Bernabeu?
“Bầy quỷ” liệu có đứng vững tại Bernabeu?

Những năm gần đây, Liverpool luôn thể hiện hai bộ mặt khác hẳn nhau tại Premiership và sân chơi Champions League. Trong đó, nếu như họ trồi sụt đến khó hiểu bao nhiêu ở giải quốc nội, thì “bầy quỷ” lại nguy hiểm và khó lường bấy nhiêu tại đấu trường châu lục, nhất là ở những trận đối đầu knock-out nghẹt thở.

Tại thời điểm này cũng vậy, Liverpool đang rất bất ổn ở Premiership khi đã bị MU cướp mất ngôi đầu BXH sau thời gian khá dài chiếm giữ. Thậm chí, với trận hòa thất vọng 1-1 ngay trên sân nhà Anfield trước Man City cuối tuần qua, thì gần như hy vọng xoay chuyển cục diện trên đường đua của họ đã bị dập tắt khi “bầy quỷ” hiện đang bị đoàn quân của HLV Ferguson (có 62 điểm) bỏ lại phía sau với khoảng cách 7 điểm qua 26 vòng đấu.

Còn với chuyến làm khách sóng gió đêm nay, bên cạnh vũ khí nguy hiểm là biệt danh “Vua đấu cúp” thì Liverpool cũng vừa đón nhận thêm tin vui khi TV đội trưởng Gerrard của họ đã bình phục chấn thương và hoàn toàn có thể xung trận. Bên cạnh đó, TV năng nổ Alonso (vắng mặt trong trận gặp Man City do án treo giò) chắc chắn cũng sẽ góp mặt và hứa hẹn sẽ mang lại sức mạnh đáng kể nơi tuyến giữa của “bầy quỷ”, nhằm tiếp đạn cho cặp TĐ Torres - Kuyt…

Tuy nhiên, cũng thật “không may” cho HLV Benitez cùng các học trò của ông là tại thời điểm này Real lại đang hồi sinh rất ấn tượng. Còn nhớ, ngay sau khi lên nắm quyền tại Bernabeu thay thế người tiền nhiệm Schuster vào đầu tháng 11 năm ngoái, tân HLV Ramos lập tức đã dẫn dắt “bầy kền kền trắng” đánh bại Zenit 3-0 ở loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League. Kể từ sau màn ra mắt ấy, cựu HLV của Sevilla và Tottenham này còn tiếp tục đưa các CĐV Real đi từ bất ngờ này đến niềm vui khác khi ông cùng các học trò vừa giành thêm 9 trận thắng liên tiếp tại La Liga.

Không chỉ đang thắp lại hy vọng có thể đuổi kịp đại kình địch Barca khi khoảng cách trên đường đua đã được họ từng bước rút ngắn từ 12 xuống còn 7 điểm, mạch chiến thắng này của Real còn đem đến khá nhiều dự cảm tốt đẹp khác. Bởi ngoài những điểm quý giá vừa giành được, đó còn là sự hồi sinh phong độ cực kỳ ấn tượng của TĐ đội trưởng Raul khi anh vừa chính thức trở thành huyền thoại sống với kỷ lục mới ghi 411 bàn cho Real.

Chỉ tính riêng hai trận gần đây thôi tại La Liga, Real đã nã vào lưới các đối thủ tổng cộng 10 bàn, chỉ 1 lần để thủng lưới, trong đó riêng Raul đã hai lần lập cú đúp. Chưa hết, đó còn là sự tỏa sáng của TĐ Higuain cùng sự khai hỏa của chân sút tân binh Huntelaar khi họ vừa thay nhau đóng góp thêm 4 bàn nữa cho “bầy kền kền trắng”, 2 bàn còn lại do cặp HV Marcelo - Ramos lập công. Với hưng phấn đang lên cao cùng phong độ tuyệt vời của bộ ba tấn công Raul - Higuain - Huntelaar, liệu Real có buộc “bầy quỷ” phải quỳ gối đêm nay?

Được chờ đợi không kém đêm nay sẽ là trận Chelsea tiếp đón Juventus. Với “Bà đầm già” thành Turin, đây sẽ là chuyến trở lại nước Anh rất đặc biệt của HLV Ranieri khi ông chính là người từng dẫn dắt và đặt nền móng cho những thành công sau này của Chelsea cùng người kế vị Mourinho. Còn với đại biểu bóng đá thành London thì đây chính là cuộc so giày mà các CĐV của họ đang muốn kiểm chứng tài năng đích thực của tân thuyền trưởng Hiddink. Với màn ra mắt của “phù thủy” người Hà Lan vào cuối tuần qua, Chelsea đã có chiến thắng 1-0 cực kỳ quan trọng trước “ngựa ô” Aston Villa tại vòng 26 Premiership. Bởi với chiến thắng này HLV Hiddink đã đưa các học trò mới của ông tái chiếm vị trí thứ 3 trên BXH từ tay chính đối thủ mà họ vừa đánh bại. Tuy nhiên, đấu trường Champions League mới chính là nơi mà ông chủ Abramovich đặt nhiều kỳ vọng vào Hiddink.

Trong khi đó, ở hai trận còn lại thì “Hùm xám” Bayern Munich sẽ làm khách trên sân của Sporting Lisbon, còn Villarreal tiếp Panathinaikos trên sân nhà…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông