Vòng chung kết Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017: Nhiều trận đấu hấp dẫn

10:31 28/09/2017

Sáng 28-9 (9-8 âm lịch), tại SVĐ trung tâm quận Đồ Sơn diễn ra vòng chung kết Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2017 với sự tham gia của 18 “ông” trâu, tranh tài ở 17 kháp đấu (2 kháp chưa đấu ở vòng loại) để chọn ra trâu vô địch, mang lại cho nhân dân niềm vui, đưa đến cho du khách một sản phẩm du lịch độc đáo hấp dẫn của Đồ Sơn.

Theo ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đô Sơn 2017 cho biết: Vòng chung kết năm nay, Ban tổ chức (BTC) có nhiều đổi mới trong cả công tác tổ chức lẫn triển khai thực hiện. Có thể kể đến những sửa đổi, bổ sung một số quy định của Quy chế tổ chức lễ hội theo hướng tập trung làm nổi bật ý nghĩa truyền thống và trang trọng của phần lễ.

Trong đó, quy định rõ phần lễ gồm: dâng hương, rước nước, lâm trận và tống thần. Các chủ trâu phải tham gia đầy đủ các phần lễ cùng Ban tổ chức quận và phường theo hướng dẫn, rước trâu tới đình của phường làm lễ trình, báo cáo với thành hoàng việc trâu tham gia lễ hội…

Tại lễ hội lần này,để bảo đảm an toàn, sân thi đấu được thu gọn từ 45x90 m xuống còn 30x60 m và được gia cố thêm hàng rào gỗ bảo vệ, đường thoát trâu cũng được dựng thêm khung sắt và lốp cao su bảo đảm tách biệt với các khu vực khác.

Sau các nghi thức thượng cờ, biểu diễn trống hội, múa cờ hội, sau tiếng loa dịch mời gọi là kháp đấu đầu tiên giữa hai trâu số 08 (của ông Hoàng Gia Bổn, phường Ngọc Xuyên) gặp trâu số 05 của chủ trâu Nguyễn Khắc Thơ (phường Ngọc Xuyên) ; trâu số 21 của Cơ khí Nam Thắng (phường Vạn Hương) gặp trâu số 22 của ông Hoàng Đình Phúc (phường Vạn Hương).

Sau hai trận vòng loại diễn ra nhanh chóng trong vòng gần 3 phút các trâu số 08 của ông Hoàng Gia Bổn và trâu số 22 của ông Hoàng Đình Phúc (phường Vạn Hương) bước vào vòng chung kết.

 7 giờ 30 phút lễ hội chính thức khai mạc, nhưng từ 6 giờ, các ngả đường đã nườm nượp người dân địa phương, du khách trong và ngoài thành phố, du khách quốc tế đổ về sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn tham dự lễ hội chọi trâu truyền thống năm 2017. Năm nay, BTC phát 12.000 vé với mức giá 150.000 đồng/vé và hơn 2.000 giấy mời.

TC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông