Vụ 3 trẻ tử vong tại xã Gia Đức (Thủy Nguyên): Nỗi đau mang tên đuối nước

09:01 11/08/2017

Như ANHP đã thông tin: vào chiều tối ngày 9-8, tại khu vực thôn 3, xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm khiến 3 trẻ nhỏ thiệt mạng. Nạn nhân gồm các cháu: Đỗ Thị Như Quỳnh, Đỗ Thị Yến Nhi và Nguyễn Hữu Minh, đều sinh 2008, cùng ở xã Gia Đức, Thủy Nguyên...

Ngay sau sự việc, chúng tôi đã tìm về địa phương để tìm hiểu thêm sự việc. Gắng gượng sau nỗi đau quá lớn, trong sáng 10-9, họ hàng và người thân của 2 cháu Như Quỳnh và Yến Nhi cùng đôn đáo để lo lắng tổ chức tang lễ.

Còn cháu Nguyễn Hữu Minh, đến buổi chiều cùng ngày cũng được gia đình tổ chức chôn cất theo phong tục. Trước mất mát của 3 đứa trẻ thơ dại, cả khu vực thôn 3 và xã Gia Minh ai nấy dự đám tang đều không khỏi xót xa, thương tiếc.

Trong căn nhà cấp bốn đã xuống cấp do xây dựng đã lâu của anh Đỗ Văn Núi, là bố của 2 cháu sinh đôi Đỗ Thị Như Quỳnh và Đỗ Thị Yến Nhi, một không khí tang tóc vẫn bao trùm. 

Đau đớn tột cùng, anh Núi kể lại, buổi chiều tối xảy ra sự việc cũng là lúc anh vừa đi làm về đến nhà. Không thấy hai con chơi đùa như mọi khi, anh vội đi quanh xóm gọi hỏi, tìm kiếm. Ít phút sau đó, anh chạy sang nhà chị Phạm Thị Hiền, là mẹ cháu Minh ở cùng xóm thì phát hiện có chiếc xe đạp và đôi dép ở sát cạnh bờ kênh mương trước nhà.

Linh tính người cha mách bảo dường như đã xảy ra chuyện chẳng lành, anh vội hô hoán rồi cùng một số thanh niên trong xóm nhảy xuống tìm vớt. “Lúc này, mọi người mới tìm thấy cả 3 cháu Quỳnh, Nhi cùng Minh nằm dưới dòng kênh liền vội đưa lên bờ nhưng tất cả đã quá muộn...”, anh Núi đau đớn.

Được biết, gia đình anh Núi có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Vợ chồng đã ly hôn từ lâu, hàng ngày anh Núi đi làm thêm, lúc thì công việc phụ hồ, khi rảnh rỗi thì làm đá vôi. Vốn đã chịu thiệt thòi, 2 chị em Như Quỳnh và Yến Nhi đều tỏ ra ngoan ngoãn, chăm lo học hành. Đang trong thời gian nghỉ hè, 2 cháu nửa ngày học, còn nửa ngày ở nhà cùng với bà nội nhưng do tuổi đã cao nên cũng không có điều kiện chăm nom.

Với cháu Nguyễn Hữu Minh, gia cảnh cũng chẳng hơn gì. Bố cháu thường xuyên phải đi làm xa để kiếm thêm thu nhập, còn mẹ cháu là chị Phạm Thị Hiền làm công nhân một doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Minh cũng là con trai duy nhất của chị Hiền. Do nhà gần nhau nên các cháu thường xuyên cùng nhau chơi đùa nhưng thật không may buổi chiều ngày 9-8 xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Ghi nhận của phóng viên, khu vực dòng kênh mương nằm ngay sát cổng nhà chị Hiền chỉ ít bước chân. Theo người dân địa phương, đây là dòng kênh dẫn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn cả xã.

Dù lòng kênh không rộng nhưng có độ sâu khoảng 2 mét, trong khi đó cả 2 cháu Như Quỳnh và Yến Nhi đều chưa biết bơi. Điều đáng tiếc là hiện trường phát hiện thi thể các cháu chỉ cách mép bờ kênh chỉ khoảng 1 mét.

Thầy Phạm Quang Tâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Gia Đức xúc động chia sẻ: cả 3 cháu nhỏ bị đuối nước tử vong vừa nhập học chung một lớp 4A1. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng các cháu đều rất ngoan ngoãn, trong các năm học trước đều là học sinh khá, giỏi của trường.

Ông Bùi Văn Duy, Phó bí thư Đảng ủy xã Gia Đức cho biết, ngay sau sự việc, địa phương cũng đã cử đoàn công tác xuống động viên, thăm hỏi và chia sẻ mất mát với 2 gia đình. Bước đầu, xã Gia Đức và UBND huyện Thủy Nguyên đã trích kinh phí ủng hộ mỗi gia đình hơn 10 triệu đồng.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông