Vụ trọng án em giết anh trai và nỗi đau tột cùng của người mẹ

11:14 30/07/2018

Như An ninh Hải Phòng đã đưa tin, vào rạng sáng ngày 27-7, tại số nhà 24/23 đường Chợ Hàng, phường Đông Hải, quận Lê Chân, xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, nạn nhân là anh Đàm Văn Thắng, sinh 1981 bị chính em ruột sát hại dã man tại nhà.

• Án mạng kinh hoàng

Như An ninh Hải Phòng đã đưa tin, vào rạng sáng ngày 27-7, tại số nhà 24/23 đường Chợ Hàng, phường Đông Hải, quận Lê Chân, xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, nạn nhân là anh Đàm Văn Thắng, sinh 1981 bị chính em ruột sát hại dã man tại nhà. Vào thời điểm xảy ra vụ án, anh Đàm Văn Hiếu, sinh 1983, (em ruột anh Thắng), ở số 24/23 Chợ Hàng, đã dùng dao sát hại anh Thắng dẫn đến tử vong rồi bỏ trốn.

Nghiêm trọng hơn, ngay sau đó, Hiếu tiếp tục phóng xe máy đến nhà bà Hoàng Thị Ngọc Bích, sinh 1958, ở số 38B, phố Kỳ Đồng, phường Quang Trung, quận Hồng Bàng và dùng dao đâm liên tiếp vào người bà Bích làm bà gục tại chỗ và tử vong sau đó. 

Ngay khi nhận được thông tin về 2 vụ việc trên, Công an các phường sở tại và CA các quận Lê Chân, Hồng Bàng phối hợp với các đơn vị chức năng CATP dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an thành phố đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thu thập tài liệu chứng cứ điều tra vụ việc. Từ những chứng cứ thu thập được xác định, nghi can 2 vụ án mạng trên đều do đối tượng Đàm Văn Hiếu thực hiện.

Hiện trường vụ án tại ngôi nhà số 23/24 Chợ Hàng

Bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cùng với sự phối kết hợp của các đơn vị chức năng CATP và công an các quận Lê Chân, Hồng Bàng, đúng 20h ngày 27-7, ( sau 15 giờ xảy ra vụ án), lực lượng phá án đã bắt giữ được đối tượng Đàm Văn Hiếu khi hắn đang lẩn trốn trong phòng 703 khách sạn Vân Trang, ở số 299 Nguyễn Công Hòa, phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân.

Kẻ giết người máu lạnh đã bị bắt giữ và chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật. Nhưng điều đau xót nhất trong vụ án này là cả 2 nạn nhân bị Hiếu sát hại đều có quan hệ thân thích với hung thủ. Một người là anh ruột, người còn lại chính là mẹ nuôi của hung thủ.

Đàm Văn Hiếu đang điều trị tại bệnh viện

Nỗi đau tột cùng của người mẹ bất hạnh

Khu phố Chợ Hàng nơi nạn nhân và hung thủ sinh sống hết thảy người dân đều bàng hoàng trước sự việc động trời này. Ai cũng thương bà Phạm Thị My, sinh 1958 (mẹ của Thắng và Hiếu) rơi vào bi kịch, phải chứng kiến cảnh huynh đệ tương tàn.

Theo những người hàng xóm ở đây, bà My vốn có cuộc sống riêng tư bất hạnh, ly hôn chồng từ khoảng 20 năm nay. Một mình bà tần tảo nuôi hai anh em Thắng và Hiếu khôn lớn, nay chính bà lại phải chứng kiến cảnh em sát hại anh.

Bà Phạm Thị My không kìm được sự đau đớn

Chiều 27-7, chúng tôi có mặt tại nhà của bà My, dù có nhiều hàng xóm đến thăm hỏi, chia buồn nhưng không đủ xua đi không khí buồn đau trước nỗi bi kịch quá lớn. Những người hàng xóm của bà My cho biết, anh Thắng (anh trai của Hiếu) mới đi tù về vì tội buôn bán ma túy. Từ khi ra tù, Thắng chí thú làm ăn, ở nhà chăm chỉ phụ mẹ và em trai làm lò bánh mỳ.

Cuộc sống của gia đình vief thế cũng tương đối ổn định. Trái lại với anh trai của mình, Đàm Văn Hiếu lại là người lầm lì, ít nói. Dù đã có vợ và 2 con nhưng Hiếu không ở với vợ con mà ở nhà mẹ đẻ để cùng làm bánh mỳ. Bình thường, họ vẫn không thấy anh em Hiếu xảy ra mâu thuẫn, xích mích gì.

Ngồi lặng người trong căn nhà mà vừa sáng nay đã xảy ra bi kịch lớn nhất của cuộc đời, bà Phạm Thị My không giấu nổi những giọt nước mắt. Chốc chốc, đôi vai của bà lại run lên theo từng tiếng nấc. Bà kể, Hiếu là đối tượng thích chơi cờ bạc, nghiện game và hay đi theo đám bạn xấu. Từ khi Thắng ra tù, Hiếu bị anh trai “quản thúc”, nhiều lần khuyên răn, nhắc nhở nên đâm ra ghét anh. Dẫu vậy, giữa 2 anh em chưa thấy xảy ra xích mích nào lớn.

Khoảng 5h sáng 27-7, bà ngạc nhiên khi thấy Hiếu dậy sớm đun nước sôi nên có nói đùa: “Con đun nước cho mẹ uống à”. Nghe mẹ nói vậy, Hiếu im lặng mà không nói gì.

Nhân lúc bà không để ý, Hiếu mang nồi nước sôi vào nhà đổ vào người anh trai là Đàm Văn Thắng đang nằm ngủ. Bị dội nước sôi, anh Thắng bật dậy thì bị Hiếu dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Tận mắt chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng ấy, bà My chỉ kịp hô lên “Thằng Hiếu, thằng Hiếu” rồi ngất lịm đi.

Khi chưa hết bàng hoàng trước nỗi đau bất ngờ thì bà nhận được tin Hiếu sang sát hại bà Hoàng Thị Ngọc Bích (mẹ nuôi của Hiếu) ở quận Hồng Bàng. Theo chia sẻ của bà Phạm Thị My, bà Bích là một người rất tốt, nhiều lần giúp đỡ con trai bà. Trước đây, Hiếu mở lò bánh mỳ cạnh nhà bà Bích và nhận bà này làm mẹ nuôi. “Bà ấy đối xử tốt với nó, không hiểu sao nó nỡ ra tay tàn ác như vậy”, nhắc đến con trai, nước mắt bà My lại trào ra và khuôn mặt đầy đau đớn khi những hi vọng và tương lai gửi gắm vào 2 cậu con trai giờ đều tan thành mây khói. Bà My nghẹn ngào nói: "Từ khi Thắng trở về, mong muốn hoàn lương tôi mừng lắm, những tưởng có 2 anh em, chúng sẽ bảo ban nhau thì người mẹ già này đỡ vất vả, nào ngờ…"

Chúng tôi rời khỏi ngôi nhà đang phủ trắng thương đau của gia đình bà My khi cơn mưa mỗi lúc càng nặng hạt. Xe lăn bánh mà trong lòng tôi cứ ngổn ngang bao ý nghĩ thương tâm. Rồi đây, khi chỉ còn lại một thân một mình đơn độc trong căn nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ, liệu ai sẽ chăm sóc bà My mỗi khi ốm đau, lúc trái gió trở trời? Nỗi đau tột cùng của người mẹ dù có phút giây nào đó lay động trong thẳm sâu kẻ giết người máu lạnh thì với hắn, tất cả đã quá muộn...

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông