Vụ án tại thôn Tràng Duệ 1, xã Lê Lợi (An Dương): Các lực lượng CATP truy bắt nhanh kẻ sát nhân

02:33 27/02/2020

Sau gần 11 giờ, kể từ khi phát hiện vụ án giết người, đốt xác xảy ra ngày 22-2-2020 tại thôn Tràng Duệ 1, xã Lê Lợi, huyện An Dương, các lực lượng chức năng CATP đã tóm gọn kẻ thủ ác khi hắn đang trên đường cao chạy xa bay…

(Tiếp theo kỳ trước)

LỘ MẶT HUNG THỦ

            Theo phản ánh của địa phương, Phạm Ngọc Tuấn là con trai duy nhất của ông Trường, hiện sinh sống cùng bố tại xóm 1 thôn Tràng Duệ, xã Lê Lợi.

Hình thức bên ngoài trông ưa nhìn, dáng vẻ thư sinh, mặt mũi sáng sủa, nhất là khi “leo” vào Facebook trưng ảnh đại diện, hắn khiến nhiều cô gái bị hút hồn bởi trông gã chả khác gì tài tử điện ảnh Hàn Quốc. Thế nhưng ẩn sâu bên trong, gã chỉ là kẻ tinh ăn mù làm, lười lao động.

ss

Lực lượng Công an tỉnh Sơn La chặn bắt đối tượng ngay trên chiếc xe khách

Có thời gian, Tuấn xin đi làm công nhân ở Khu công nghiệp nhưng chỉ ba bảy hai mốt ngày là bỏ. Dặt dẹo tụ vạ với đám bạn hư, Tuấn nhanh chóng bập vào ma túy và trở thành con nghiện nặng. Để có tiền trang trải mọi chi tiêu, gã thường xuyên vay nợ.

Thu thập nhanh về Tuấn, lực lượng phá án đã thấy “mùi” hung thủ nơi hiện trường vụ án. Cùng lúc, thông tin bổ trợ của người hàng xóm xác định Tuấn có mặt tại hiện trường khi vụ án xảy ra càng khiến nhận định trên là hoàn toàn có cơ sở. Điều đáng nói, từ khi vụ việc động trời bị mọi người phát hiện ngay tại nơi gã sinh sống không ai thấy mặt Tuấn đâu.

Tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ kiểm tra, rà soát, xác minh, trích xuất dữ liệu camera an ninh khu vực cùng những tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT-CATP đã đưa Phạm Ngọc Tuấn vào diện hiềm nghi số 1.

ss

Phạm Ngọc Tuấn sau khi bị bắt giữ

Ngay lập tức, các mũi trinh sát nhận lệnh lên đường phong tỏa toàn bộ các mối quan hệ của Tuấn, đồng thời tổng rà soát toàn bộ các phương tiện xe ôm, xe taxi nhằm truy nóng hung thủ. Tại xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, nơi mẹ đẻ của Tuấn sinh sống, hình ảnh camera dọc tuyến đường xác định gã đã về đây.

Chập choạng tối ngày vụ án xảy ra, Đại tá Lê Nguyên Trường – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT-CATP theo sát mũi trinh sát tại đây đã chỉ đạo kiểm tra kỹ toàn bộ những nơi Tuấn đã dừng chân.

Theo đó, từ xã Hoàng Động, tên này đi bộ ra xã Thiên Hương rồi mất dấu tại đó. Những người làm nghề xe ôm, xe taxi quanh khu vực đều không xác nhận đã chở hoặc thấy khách nào có nhận dạng như Tuấn.

ss

Lực lượng truy bắt áp giải đối tượng an toàn về Hải Phòng

Nơi này giáp đường 10, kẻ sát nhân chắc chắn đã bắt xe ô-tô khách chạy đường dài nhằm đào thoát, bỏ trốn đi thật xa. Từ nhận định trên, lực lượng phá án phán đoán có khả năng Tuấn đã bỏ trốn theo 2 hướng: Một là đi Quảng Ninh. Hai là lên các tỉnh Tây Bắc hoặc vào các tỉnh phía Nam.

Trước tình huống nan giải này, CATP Hải Phòng đã báo cáo lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự-Bộ Công an (Cục C02) đề nghị phối hợp truy bắt Phạm Ngọc Tuấn. Đồng thời, một tổ công tác do Thiếu tá Khúc Thanh Tuấn-Đội trưởng Đội 8, Phòng PC02 lên đường đi Móng Cái và đề nghị Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp phong tỏa các ngả đường dẫn sang Trung Quốc để chặn bắt đối tượng.

ss

Lực lượng điều tra khẩn trương lấy lời khai của đối tượng

 Đến khoảng gần 19 giờ ngày 22-2, bằng các biện pháp nghiệp vụ chuyên sâu, lực lượng phá án xác định được Phạm Ngọc Tuấn đã lên chiếc xe khách BKS 26B-00743 của nhà xe Hùng Long, chạy tuyến Móng Cái (Quảng Ninh)-Sốp Cộp (Sơn La). Hiện xe đã tới Quốc lộ 6.

Nhận thông tin, tổ công tác đi Quảng Ninh lúc này vừa qua thành phố Hạ Long lập tức quay đầu, lên cầu Bạch Đằng theo đường cao tốc khẩn trương đi Sơn La. Khi vào cao tốc Láng-Hòa Lạc, các mũi trinh sát gặp nhau.

Do chưa quen đường, lại nhiều khúc cua tay áo, quanh co hiểm trở, trời nhiều sương mù, lực lượng truy bắt buộc phải cho xe chạy chậm. Trong khi đó những chiếc xe khách chạy ban đêm đèn bật sáng trưng, lái xe thuộc lối chạy băm băm.

ss
ss

 Nhiều người dân hay tin lực lượng công an đã bắt được đối tượng, đến xem

Tuy nhiên trước đó, lực lượng CATP Cảng đã thông báo cho Công an tỉnh Sơn La, đề nghị cùng giăng lưới truy bắt kẻ giết người, cướp tài sản. Liền đó, Phòng Cảnh sát Hình sự kết hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Sơn La khẩn trương vượt chặng đường 40 cây số đến khu vực ngã ba Cò Nòi, thuộc huyện Mai Châu làm điểm chốt chặn.

Các tài liệu, hình ảnh về đối tượng được hai bên trao đổi liên tục trên suốt chặng đường trong đêm. Thế rồi, diễn biến sự việc đúng theo kịch bản đã định sẵn.

Một số hình ảnh lực lượng chức năng tiến hành thực nghiệm điều tra tại hiện trường vụ án:

ss

ss
ss

Vào lúc 3h03` ngày 23-2, chiếc xe khách chở Phạm Ngọc Tuấn chạy đến ngã ba Cò Nòi, theo hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông vừa dừng lại, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Sơn La lên xe kiểm tra đã tóm sống Phạm Ngọc Tuấn.

Tại cơ quan công an, Phạm Ngọc Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội man rợ. Theo đó, khoảng 12h30` ngày 22-2, khi anh Nguyễn Văn Lâm đi xe máy đến để đòi nợ số tiền 6 triệu đồng và 800.000 đồng tiền lãi mà trước đó Tuấn đã vay thì chỉ có mỗi hắn ở nhà.

Do không có tiền trả nên Tuấn bị anh Lâm nặng lời. Bực tức, hắn lao xuống bếp lấy 1 con dao rựa bằng thép. Lợi dụng lúc anh Lâm không để ý, ngồi ghế bấm điện thoại, hắn đã chém chí mạng nạn nhân 1 nhát vào gáy rồi xoay người chém tiếp vào cổ và một số nhát vào người anh Lâm.

ss

 Lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ xung quanh hiện trường vụ án

Thấy anh đã chết, hắn tháo lấy 1 chiếc nhẫn vàng và lấy trong ví cầm tay của anh 6 chiếc điện thoại di động và 930.000 đồng. Tiếp đó, Tuấn bê xác anh Lâm cho vào thùng phuy kéo ra sau vườn, rồi lấy giẻ cho vào và châm lửa đốt.

Do lửa cháy kém nên hắn tháo một ít xăng trong xe máy của nạn nhân cho vào phuy và tiếp tục đốt. Khoảng 16h30` cùng ngày, Tuấn đến cửa hàng điện thoại ở xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, bán chiếc điện thoại di động của anh Lâm được 4 triệu đồng rồi ra QL10 bắt xe khách bỏ trốn…

Truy bắt nhanh kẻ giết người tàn ác manh động, lực lượng phá án CATP Hải Phòng đã được lãnh đạo chính quyền thành phố và huyện An Dương biểu dương.

XUÂN NGỌC – KHẮC ĐOÀN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông