Vụ chìm 9 cặp phao của cầu phao sông Hóa: Khẩn trương khắc phục sự cố, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn

18:40 06/06/2022

Vào 16h30 ngày 3-6-2022, tại khu vực chân cầu sông Hóa, trên QL37 (cầu phao sông Hóa trước đây) thuộc xã Cổ Am, huyện Vĩnh Bảo, đã xảy ra sự cố chìm 9 cặp phao với tổng chiều dài 24m (vốn là cầu phao sông Hóa trước đây) đang neo đậu bị chìm xuống lòng sông, gây thiệt hại lớn về tài sản của nhà nước.

 Sau khi nhận được tin báo sự cố xảy ra, Sở Giao thông vận tải đã chủ trì các đơn vị liên quan có mặt tại hiện trường và lập biên bản hiện trường xác định nguyên nhân và đề xuất phương án xử lý như sau. Cụ thể, nguyên nhân ban đầu do từ năm 2019 đến nay (sau khi cầu phao Hóa dừng hoạt động), đơn vị ủy thác là Chi cục Đường bộ 1 - Tổng cục đường bộ Việt Nam tiếp tục giao 9 cặp phao này cho Công ty Cổ phần đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng quản lý.

Tuy nhiên từ đó đến nay, do không được cấp kinh phí duy tu bảo dưỡng thường xuyên nên các phao đã bị môi trường nước và không khí xâm thực nên nhiều phao đã bị rò rỉ, thủng, không thể khắc phục được dẫn đến nước tràn vào trong phao. Mặt khác, trong thời gian vừa qua, khu vực miền Bắc có mưa lớn đã làm cho mực nước tại các sông lên cao, khu vực neo đậu 9 cặp phao này có dòng nước chảy siết, tạo áp lực lớn lên mặt phao dẫn đến nước tràn vào các phao và làm chìm 9 cặp phao nêu trên.

Hiện trường nơi chìm 9 cặp phao
Khu vực neo phao nước chảy xiết
Phương tiện bị chìm đắm nằm nhô mũi tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT đường thủy

Sau khi sự cố xảy ra, Sở Giao thông vận tải Hải Phòng đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng thực hiện ngay thả phao báo hiệu và lắp đặt đèn cảnh báo hướng dẫn cho các phương tiện đường thủy lưu thông qua khu vực đảm bảo an toàn.

Đồng thời tăng cường công tác bảo vệ trông coi, theo dõi diễn biến của cầu phao và các phương tiện đường thủy khi lưu thông qua khu vực; thông báo cho Chi cục đường thủy nội địa khu vực I biết để điều tiết đảm bảo giao thông.

Để giải quyết triệt để, Sở Giao thông vận tải đề xuất, kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý Đường bộ I chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hải Phòng khẩn trương khắc phục sự cố; đồng thời xử lý tài sản cầu phao sông Hóa; Chi cục đường thủy nội địa khu vực I thông báo cho các phương tiện đường thủy lưu thông qua khu vực đảm bảo an toàn.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông