Vụ chìm tàu du lịch Nhật Bản: Tìm thấy tàu dưới đáy biển

16:17 03/05/2022

Ngày 29/4, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản thông báo đã tìm thấy chiếc tàu du lịch chở 26 người mất tích 6 ngày trước dưới đáy biển ngoài khơi tỉnh Hokkaido.

Các tàu cá tham gia tìm kiếm nạn nhân sau vụ chìm tàu du lịch Kazu I ở ngoài khơi bán đảo Shiretoko, Nhật Bản, ngày 26/4/2022.

Vị trí tàu Kazu I, nặng 19 tấn, đã được xác định sau khi Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản triển khai chiến dịch tìm kiếm sử dụng camera dưới nước ở vùng biển ngoài khơi bán đảo Shiretoko. Đến nay, nhà chức trách đã tìm thấy thi thể 14 người kể từ khi tàu mất liên lạc với đất liền vào ngày 23/4. Chiếc tàu được tìm thấy ở độ sâu khoảng 100m gần thác Kashuni, một địa danh nổi tiếng gần mũi bán đảo Shiretoko. Cũng chính từ đây, tàu Kazu I đã phát tín hiệu khẩn cấp. Hiện nhà chức trách vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 12 người còn mất tích.

Hôm 27/4, ông Seiichi Katsura, Giám đốc Công ty du lịch tàu biển Shiretoko, đơn vị chịu trách nhiệm vận hành tàu Kazu I, đã xin lỗi gia đình các nạn nhân. Ông này thừa nhận việc đồng ý cho tàu Kazu I xuất cảng dựa trên báo cáo của thuyền trưởng vào ngày hôm đó là một quyết định sai lầm nên đã dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông