Vừa học tập vừa chỉnh đốn rút kinh nghiệm

15:06 28/05/2012

Đó là quan điểm chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, sau khi cùng một số thành viên bộ phận thường trực triển khai thực hiện NQTW4 của thành phố và huyện Kiến Thụy, dự hội nghịquán triệt triển khai thực hiện NQTW4 “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tại xã Ngũ Phúc (Kiến Thụy) cuối tháng 5.

Tại hội nghị này, trên tinh thần rút kinh nghiệm từ những hội nghị trước, làm bài học bổ sung cho những hội nghị sau, các thành viên trong đoàn đã có nhiều ý kiến góp ý cho phương pháp tổ chức và truyền đạt nội dung hội nghị. Tổng hợp các ý kiến, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành đánh giá cao công tác chuẩn bị của Đảng ủy xã Ngũ Phúc, đồng thời lưu ý rằng: “Càng đi sâu về cơ sở, càng đòi hỏi tính thực tiễn cao, vì vậy nên có cơ cấu nội dung truyền đạt phù hợp với mỗi mô hình cơ sở, trong đó việc đánh giá phân tích thực trạng phải gắn với thực tiễn địa phương, nhất là những vấn đề được nhân dân quan tâm hoặc khó khăn vướng mắc, từ đó tìm biện pháp tháo gỡ. Phương pháp truyền đạt dùng ngôn ngữ gần gũi dễ hiểu, sau học tập quán triệt phải nắm được tình hình tư tưởng đảng viên và nhân dân, vừa học vừa chỉnh đốn rút kinh nghiệm, điều quan trọng là tạo được tính chất vấn và giám sát trong Đảng…”.

Nhân dịp này, phóng viên báo ANHP đã ghi lại ý kiến một số đảng viên đang công tác, sinh hoạt tại xã Ngũ Phúc, về tinh thần NQTW4:

* Ông Vũ Văn Sắt (Bí thư Đảng ủy xã Ngũ Phúc): “Mỗi cơ sở có những đặc thù riêng, nên việc quán triệt triển khai thực hiện NQTW4 được chúng tôi tiến hành rất kỹ lưỡng, đảm bảo nguyên tắc là đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên và phù hợp với điều kiện địa phương. Với vai trò là người đứng đầu cấp ủy, bản thân tôi cho rằng mình phải thấm nhuần nghị quyết, phải dũng cảm gương mẫu mới có thể cùng tổ chức đưa nghị quyết vào cuộc sống, đáp ứng niềm tin và sự kỳ vọng của nhân dân. Đối với việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo kế hoạch đã xây dựng, quan điểm của chúng tôi là thẳng thắn, cầu thị trong tiếp thu ý kiến góp ý, đề cao tính dân chủ để tự sửa mình vì có những hạn chế mà bản thân mình không nhìn ra được. Việc thực hiện NQTW4 cũng chính là cơ hội để mỗi cán bộ đảng viên nói riêng và Đảng bộ xã Ngũ Phúc nói chung, tiếp tục phát huy được thế mạnh, loại bỏ những hạn chế yếu kém, khẳng định vai trò lãnh đạo, đặc biệt là trong bối cảnh địa phương đang tích cực triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới…”.

* Ông Đào Quang Tiến (37 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Ngũ Phúc): “NQTW4 đề cập đến những vấn đề rất thực tế, đặc biệt trong môi trường giáo dục của chúng tôi. Trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều vấn đề nổi cộm trong ngành giáo dục đã được phản ánh. Mặc dù điều đó chưa xảy ra đối với Trường tiểu học Ngũ Phúc, nhưng việc thực hiện NQTW4 theo tôi sẽ có tác dụng rất lớn để chúng tôi tự chỉnh đốn, phòng ngừa sự sa ngã, thoái hóa, để mỗi cán bộ đảng viên, mỗi nhà giáo phải là một tấm gương cho các em học sinh noi theo, và các bậc phụ huynh nhìn vào đó để góp ý xây dựng...”.

* Ông Nguyễn Văn Báu (43 năm tuổi Đảng, ở thôn Mai Dương, Ngũ Phúc, Kiến Thụy): “Tôi cũng như các đảng viên khác, rất mừng khi nắm bắt tinh thần NQTW4, rất tâm đắc với nhận định của TW rằng, việc chỉnh đốn này liên quan đến sự tồn vong của Đảng. Để củng cố niềm tin của dân đối với Đảng, theo tôi, việc thực hiện NQTW4 tại địa phương phải được gắn liền với những lợi ích thiết thực của người dân. Sắp tới việc kiểm điểm tự phê và phê bình cần được tiến hành nghiêm túc, trên cơ sở giám sát kiểm tra chứ không phải học tập xong rồi để đấy. Bản thân các đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo phải dũng cảm, thấy mình yếu lĩnh vực nào thì khắc phục vấn đề ấy, phải nắm rõ tinh thần NQTW4 là xây dựng Đảng chứ không phải lợi dụng điều này để đấu tranh nội bộ…”.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông