Vướng vòng lao lý chỉ vì game bắn cá

15:03 05/09/2017

Dù đã có 1 tiền án (chưa xóa) do TAND quận Lê Chân xử 24 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản nhưng Vũ Minh Tuấn (tức Tuấn ghẻ), sinh 1984, ở Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, vẫn chứng nào tật ấy. Vốn “dày ăn mỏng làm”, chẳng nghề ngỗng gì nhưng Tuấn “ghẻ” lại rất nghiện game bắn cá. Để có tiền chơi game và sử dụng ma túy, hắn quay ra làm liều…

 

Bị cáo Vũ Minh Tuấn, tức Tuấn "ghẻ". Ảnh NH

Hôm đó, vào 2h ngày 14/02, Tuấn “găm” sẵn 1 chiếc cờ lê đi lang thang từ nhà ra khu vực đường Đông Trà với mục đích xem ai sơ hở thì ra tay trộm cắp tài sản. Khi đến nhà anh Nguyễn Anh Tuấn, ở số 6 Đông Trà, hắn phát hiện thấy cửa nhà khóa ngoài, bên trong đèn tắt không có người trông coi nên đã nảy sinh ý định lẻn vào trộm cắp tài sản.

Sau khi quan sát xung quanh thấy vắng người, Tuấn dùng cờ lê bẻ tai khóa cửa ngoài đột nhập vào nhà trộm cắp 1 tivi Samsung màu đen, sau đó thuê taxi mang về nhà cất giấu. Đến khoảng 10h cùng ngày, Tuấn chở chiếc tivi vừa trộm cắp được đến cửa hàng cầm đồ trên địa bàn phường cầm cố được 1 triệu đồng, sau đó “nướng” sạch vào game bắn cá.

Quen mui, đến 21h cùng ngày, trong lúc túng quẫn không có tiền chơi game, Tuấn rủ thêm “chiến hữu” là Đặng Tùng Dương, thường gọi là “ Lít”, tiếp tục quay lại nhà anh Nguyễn Anh Tuấn để trộm cắp. Tại đây, Dương và Tuấn lục lọi cả nhà thấy chẳng có gì đáng giá ngoài chai rượu Chivas 18 để trong tủ nên đã “cuỗm” luôn mang đi bán được 600 nghìn đồng và chơi điện tử  hết.

Đến 7h ngày 15-2,  anh Nguyễn Anh Tuấn về nhà phát hiện bị kẻ gian đột nhập đã cấp tốc đến trụ sở Công an phường trình báo. Tổng trị giá tài sản bị mất cắp gần 6 triệu đồng.

Ngay khi tiếp nhận đơn trình báo, CAP Dư Hàng Kênh đã khẩn trương xuống hiện trường thu thập tài liệu, chứng cứ, kết hợp rà soát các đối tượng nghi vấn. Qua đó đã phát hiện và tiến hành triệu tập Vũ Minh Tuấn đến để đấu tranh làm rõ.

Tại trụ sở Công an phường, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Vũ Minh Tuấn đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Trong vụ án này còn có Đặng Tùng Dương đã cùng Tuấn thực hiện hành vi trộm cắp 1 chai rượu Chivas trị giá 1.500.0000 đồng nhưng không đủ xử lý hình sự nên Cơ quan CSĐT - CAQ Lê Chân đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đặng Tùng Dương.

Đối với Bùi Thị Oanh là người đã cầm cố 1 tivi,  Lâm Văn Tú đã mua của Tuấn 1 tivi Samsung và Vũ Thị Hiền đã mua của Dương một rượu Chivas nhưng không biết số tài sản này là do Tuấn và Dương trộm cắp mà có nên CAQ Lê Chân không xử lý.

Bị cáo Vũ Minh Tuấn là người có nhân thân xấu, có 1 tiền án chưa xóa nên lần phạm tội này bị cáo còn phải chịu tình tiết tăng nặng là tái phạm. Bản thân bị cáo nghiện ma túy mặc dù đã được cải tạo giáo dục nhưng không không lấy đó làm bài học mà lại tiếp tục vi phạm do vậy cần xử lý nghiêm bắt bị cáo cách ly khỏi xã hội một thời gian để cải tạo giáo dục và phòng ngừa chung.

Vì các lí lẽ nêu trên, vừa qua TAND quận Lê Chân đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vũ Minh Tuấn 24 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Ngoài ra bị cáo phải nộp số tiền 3.100.000 đồng để sung quỹ Nhà nước.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông