Vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

16:20 26/12/2012

Ra đời ngày 27-12-2007, trải qua 5 năm xây dựng và trưởng thành, vượt qua khó khăn của một đơn vị mới thành lập, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường đã tích cực tham mưu cho cấp trên và các ban, ngành, địa phương, CQDN, trường học của thành phố đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa tội phạm và vi phạm về môi trường. 

Đồng thời đơn vị triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện và xử lý 2.048 trường hợp vi phạm, xử lý phạt hành chính hơn 8 tỷ đồng…, góp phần kiềm chế những vấn đề về môi trường gây bức xúc trong nhân dân.

Qua đó tạo được sự đồng thuận và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường của các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân, góp phần cùng các lực lượng chức năng ở địa phương từng bước bảo vệ tốt môi trường trong các lĩnh vực; thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm môi trường, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, tạo môi trường lành mạnh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong tình hình mới.

Trong đó, trọng tâm là 6 chuyên đề: Xử lý hàng hóa tồn tại cảng Hải Phòng; tăng cường chống tội phạm môi trường trong thời kỳ hội nhập; phòng chống ô nhiễm các dòng sông, đảm bảo nước sạch cho thành phố; đấu tranh với các hành vi vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm…, qua đó tạo được sự đồng thuận và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường của các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, đơn vị đã chủ động tham mưu cho Giám đốc Công an thành phố xây dựng và triển khai quy chế phối hợp cùng các ban, ngành, địa phương của thành phố, triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường. Ghi nhận những nỗ lực đó, hàng chục lượt tập thể và cá nhân của đơn vị đã được Đảng, Nhà nước và Chính phủ cùng các ngành, các cấp khen thưởng. Đảng bộ đơn vị liên tục đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”, đơn vị 5 năm liền đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” và đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh CAND.

Thượng tá Nguyễn Đức Đáng, Trưởng phòng CSĐT TP về môi trường cho biết: Trong thời gian tới, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường tiếp tục diễn biến phức tạp trên nhiều lĩnh vực. Hải Phòng có địa bàn rộng, địa hình phức tạp với đa ngành kinh tế, tạo ra nhiều nguồn gây ô nhiễm, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân về bảo vệ môi trường còn hạn chế. Trong khi đó, các đối tượng vi phạm luôn dùng những thủ đoạn tinh vi để đối phó với cơ quan chức năng. Cá biệt, có những trường hợp vi phạm liên quan đến yếu tố nước ngoài đã gây không ít khó khăn cho lực lượng…

Do vậy, trong thời gian tới, để nâng cao năng lực, hiệu quả các mặt công tác, đơn vị sẽ tập trung thực hiện quyết liệt một số công tác trọng tâm: tăng cường công tác xây dựng lực lượng, tiếp tục bổ sung kiện toàn bộ máy; không ngừng bồi dưỡng và nâng cao chất lượng cán bộ, đáp ứng nhiệm vụ; nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường; duy trì và tăng cường công tác phối hợp để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; chủ động có kế hoạch phối hợp thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật và tội phạm môi trường trên tất cả các lĩnh vực; chú trọng tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong công tác bảo vệ môi trường bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, qua đó, huy động sức mạnh tổng hợp cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc; kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với thủ đoạn tinh vi của các loại tội phạm, tạo môi trường để phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông