Xử phạt 6 triệu đồng 2 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch tại chốt số 1 (ga Dụ Nghĩa)

19:48 19/08/2021

Ngày 19-8, UBND xã Đại Bản, huyện An Dương đã tiến hành xử phạt hành chính vụ việc lái xe ôm có hành vi chở khách trốn chốt kiểm dịch Covid-19 số 1 của thành phố đặt tại ga Dụ Nghĩa nhằm mục đích vào địa bàn Hải Phòng.
Trước đó, do có nhu cầu đi vào Hải Phòng để làm việc nên khoảng 9h ngày 18-8, Diệp Quốc Tuấn, sinh 1982, ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đi đến chốt kiểm soát ga Dụ Nghĩa, xã Đại Bản, vào khai báo y tế để vào Hải Phòng làm việc. Nhưng sau khi khai báo y tế xong, do không đủ điều kiện được vào Hải Phòng nên lực lượng kiểm dịch tại chốt Dụ Nghĩa đã yêu cầu Diệp Quốc Tuấn quay trở về Hải Dương. 
Tổ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Đại Bản đã tiến hành lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch tại chốt ga Dụ Nghĩa

Đến khoảng 11h cùng ngày, Diệp Quốc Tuấn quay trở về đến khu vực gần cổng KCN Đại An, thành phố Hải Dương thì gặp Nguyễn Văn Mỹ, sinh 1987, ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, làm nghề xe ôm tại khu vực này. Nguyễn Văn Mỹ đã mời đi xe ôm thì Tuấn trả lời là đang muốn đi vào Hải Phòng nhưng vướng chốt kiểm dịch ở ga Dụ Nghĩa nên không qua được. Nguyễn Văn Mỹ hứa hẹn sẽ chở Tuấn qua được chốt kiểm dịch ga Dụ Nghĩa để vào Hải Phòng với giá 300.000 đồng. 

Xử phạt 6 triệu đồng 2 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch tại chốt ga Dụ Nghĩa

Khi Mỹ điều khiển xe máy chở Tuấn trên QL5 đến đoạn lối mở cách chốt ga Dụ Nghĩa khoảng 2 km thì điều khiển xe rẽ qua lối mở sang bên đường ngược chiều rồi tiếp tục di chuyển về hướng Hải Phòng. Tuy nhiên, khi xe của Nguyễn Văn Mỹ qua chốt được khoảng 20m thì bị Công an xã Đại Bản bắt giữ.

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Văn Mỹ và Diệp Quốc Tuấn đã thừa nhận hành vi vi phạm như trên. Căn cứ hành vi vi phạm của các đối tượng như trên, tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 xã Đại Bản đã tiến hành lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Mỹ và Diệp Quốc Tuấn với mức tiền phạt mỗi người 3 triệu đồng.

Sau khi yêu cầu 2 người thực hiện test nhanh Covid-19 cho kết quả âm tính, tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 xã Đại Bản đã yêu cầu họ cam kết không tái phạm và trục xuất ra khỏi địa bàn.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông