Xã Đại Thắng quyết tâm đẩy lùi ma túy

15:10 28/10/2009

Đại Thắng (Tiên Lãng) là xã có số người nghiện cao ở huyện Tiên Lãng, trong những năm quatình hình tệ nạn ma túy diễn biến phức tạp, số người nghiện ma túytăng, gây mất ANTT trên địa bàn.

Thu gom đối tượng nghiện
Thu gom đối tượng nghiện

Qua điều tra, rà soát đến thời điểm tháng 10-2009, cả 5 thôn của xã Đại Thắng đều có người nghiện ma túy với tổng số là 25 người; có 1 tụ điểm buôn bán chất ma túy và 1 tụ điểm sử dụng chất ma túy.

Trước tình hình như vậy, Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã có Nghị quyết, trong năm thường xuyên đánh giá về tệ nạn ma túy ở địa phương và đề ra các giải pháp giảm thiểu tệ nạn này; tập trung tuyên truyền Luật phòng chống ma túy cho mọi người; tăng cường công tác nắm tình hình tội phạm và người sử dụng chất ma túy, thường xuyên rà soát phát hiện người sử dụng ma túy. Các đoàn thể như Phụ nữ, Đoàn thanh niên và các trường học đã đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục hội viên, học sinh và ký cam kết không sử dụng chất ma túy.

Trong thời gian qua, được sự chỉ đạo của UNBD huyện, Công an huyện Tiên Lãng đã xóa tụ điểm sử dụng chất ma túy tại nghĩa địa thôn Trâm Khê, triệt phá tụ điểm buôn bán chất ma túy do Nguyễn Văn Diềm tổ chức; Tổ công tác cai nghiện tại xã đã lập hồ sơ 13 người đi cai nghiện bắt buộc theo NĐ 135/CP.

Thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Luật phòng chống ma túy, tuyên truyền vận động gia đình, người nghiện tự khai báo; phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt NĐ 09/CP về phát động toàn dân tham gia phòng chống tội phạm; đề nghị cấp trên tập huấn nghiệp vụ cho tổ công tác cai nghiện tại xã, đẩy mạnh tiến độ lập hồ sơ cho người đi cai nghiện bắt buộc, tạo điều kiện cho gia đình người nghiện vay vốn phát triển sản xuất.


THU HƯƠNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông