Xã Du Lễ (Kiến Thụy) nỗ lực triển khai chương trình Nông thôn mới kiểu mẫu

16:09 03/12/2023

Được lựa chọn là xã triển khai xây dựng Nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu giai đoạn 2023 - 2024 trên địa bàn huyện Kiến Thụy, Chủ tịch UBND xã - ông Phạm Xuân Sinh cho biết, xác định đây là chương trình mang ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, từ đầu năm, UBND xã quyết liệt chỉ đạo, hướng dẫn các ban, ngành, đoàn thể và các thôn cùng vào cuộc.
Công trình thi công xây dựng NTM kiểu mẫu trên địa bàn xã Du Lễ

Trên cơ sở các Kế hoạch, chuyên đề được giao, UBND xã đã thành lập 3 Tổ công tác chuyên trách trong đó coi giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt với mũi nhọn cần tập trung cao nhất là tuyên truyền, vận động các hộ gia đình hiến đất và tháo dỡ các công trình kiến trúc trên đất phục vụ cho 24 công trình mở rộng các tuyến giao thông.

Bằng việc coi người dân là chủ thể quyết định trong xây dựng NTM và NTM kiểu mẫu; cán bộ, đảng viên trong xã luôn tiên phong đi trước, làm trước, đồng thời gần gũi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con, xã Du Lễ đã tạo được sự đồng thuận lớn, sự ủng hộ cùng lòng tin của quần chúng đối với cấp ủy Đảng, chính quyền. Đây chính là động lực quan trọng để khuyến khích, động viên người dân hăng hái tự nguyện tham gia đóng góp sức người, sức của xây dựng NTM kiểu mẫu.

Chủ tịch UBND xã Du Lễ Phạm Xuân Sinh (ngoài cùng bên phải) cùng đại diện BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Kiến Thụy kiểm tra thực địa tại công trình xây dựng NTM kiểu mẫu trên địa bàn

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, tổng số hộ trên địa bàn xã Du Lễ đã nhất trí đồng ý hiến đất là 169 gia đình, với diện tích đất trên 5.600 m2.

Cùng với đó, toàn xã hiện đã có 244 hộ đồng ý nhất trí tháo dỡ các công trình xây dựng, vật kiến trúc, di chuyển, cắt cây xanh nằm trên hành lang an toàn giao thông, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Bài học kinh nghiệm quý báu của địa phương khi thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu là luôn bám sát kế hoạch; nhận định trước những thuận lợi, khó khăn, kịp thời điều chỉnh, bổ sung, tháo gỡ những hạn chế, vướng mắc. Bên cạnh đó, xã xác định cần phát huy quy chế dân chủ, tăng cường đối thoại, lắng nghe ý kiến của Nhân dân; phát huy vai trò, trách nhiệm của các Bí thư chi bộ, Trưởng thôn…

Quá trình triển khai xây dựng NTM kiểu mẫu của xã Du Lễ nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của Nhân dân

Ông Tăng Xuân Mấm - Bí thư Chi bộ thôn 5 xã Du Lễ chia sẻ, qua việc thấm nhuần chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về Chương trình xây dựng NTM, chúng tôi đã triển khai hướng dẫn, tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con.

Ngoài ra, Chi bộ thôn cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đảng viên phải là những người đi đầu trong thực hiện tháo dỡ các công trình, vật kiến trúc và cùng giám sát các phần việc; nắm bắt, theo dõi tiến độ thi công của nhà thầu cũng như chất lượng nguyên vật liệu xây dựng các công trình… Nhờ vậy, đến nay, thôn 5 đã bàn giao mặt bằng sạch phục vụ thi công các tuyến đường xây dựng NTM kiểu mẫu trên địa bàn xã.

Xã Du Lễ phấn đấu đến trước Tết Nguyên đán 2024 sẽ cơ bản hoàn thành các công trình, hạng mục xây dựng NTM kiểu mẫu

 Với sự tập trung mọi nguồn lực, xã Du Lễ phấn đấu đến trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ cơ bản hoàn thành các công trình, hạng mục được giao.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông