Xã Giang Biên (Vĩnh Bảo): Triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT

20:15 07/10/2013

Xã Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo, vừa tiến hành triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT, xây dựng khu dân cư, cơ quan doanh nghiệp, trường học an toàn về ANTT. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: đại tá Đào Anh Tuấn, Phó giám đốc Công an thành phố; Nguyễn Văn Lợi, Phó bí thư thường trực Huyện ủy; Nguyễn Trọng Nhưỡng, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo. Cùng dự có lãnh đạo các xã cụm Bắc QL10, gồm: Tân Liên, Việt Tiến, Dũng Tiến, Vĩnh An (Vĩnh Bảo) và 150 đại biểu của xã.

Ký cam kết về thực hiện nội dung xây dựng tiêu chí ANTT
Ký cam kết về thực hiện nội dung xây dựng tiêu chí ANTT

Xã Giang Biên nằm giáp ranh với 4 xã Tân Liên, Việt Tiến, Dũng Tiến, Vĩnh An (huyện Vĩnh Bảo); tiếp giáp với QL10 và xã Tiên Cường (huyện Tiên Lãng), xã Nguyên Giáp (huyện Tứ Kỳ, Hải Dương); có hệ thống sông Thái Bình, sông Luộc và hơn 5km đê quốc gia bao quanh… Xãä Giang Biên có 7 thôn, 2.052 hộ với 7.750 nhân khẩu; trong đó có 122 đối tượng tiền án, tiền sự.

Với đặc thù đó, xã là một trong những trọng điểm về ANTT của huyện Vĩnh Bảo. Để đảm bảo ANTT, trong thời gian qua, đặc biệt là năm 2012 và 9 tháng đầu năm 2013, được quần chúng giúp đỡ, Ban Công xã đã phát hiện, xử lý 52 vụ việc vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn.

Trong đó, đã chuyển Công an huyện điều tra, xử lý hình sự 16 vụ với hơn 50 đối tượng; lập 4 chuyên án. Tuy nhiên, tình hình ANTT trên địa bàn vẫn tiềm ẩn yếu tố mất ổn định.

Nhằm chuyển biến mạnh mẽ, cơ bản trong công tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh nông thôn, thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Bảo; được sự tham mưu, hướng dẫn của các đơn vị nghiệp vụ CATP và sự phối hợp của Công an huyện Vĩnh Bảo, xã xây dựng và triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT, xây dựng các mô hình “An toàn về ANTT”, thực hiện có hiệu quả Thông tư số 23/TT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an với các nội dung, tiêu chí cụ thể.

Phấn đấu 100% thôn, cụm dân cư, doanh nghiệp, trường học ký cam kết thực hiện các nội dung về giữ gìn ANTT, tích cực phát hiện, tố giác tội phạm; chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về TTATGT, xây dựng các mô hình tự quản về ANTT.



ĐL


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông