Xã Minh Tân, Kiến Thụy: Nhiều mô hình hiệu quả, có sức lan tỏa lớn

16:00 30/11/2016

 

Đồng chí Đỗ Tràng Thành chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Đỗ Tràng Thành chủ trì buổi làm việc

Sáng 28-11, Đoàn công tác của BCĐ 799 thành phố do đồng chí Đỗ Tràng Thành, Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố làm trưởng đoàn đã về xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy, khảo sát đơn vị tiêu biểu về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của địa phương.

Được xác định là địa bàn phức tạp về ANTT của huyện Kiến Thụy nhưng nhiều năm trở lại đây, xã Minh Tân có tình hình ANCT-TTATXH ổn định, không có khiếu kiện vượt cấp, đông người; không có trọng án; không có đối tượng trốn thi hành án trên địa bàn, số vụ phạm pháp hình sự giảm... Có được kết quả trên là do phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng lớn mạnh và đi vào chiều sâu.

Trong đó, Đảng bộ, chính quyền xã Minh Tân luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo nội bộ đoàn kết, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; các ban, ngành, đoàn thể phát huy tốt vai trò tham mưu, nhất là sự tích cực tham gia của nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tạo cho phong trào có sức lan tỏa lớn. Đặc biệt, xã duy trì tốt mô hình "3 quản, 5 giữ và ANTT", "tổ an ninh cựu chiến binh" và hoạt động của "chốt bảo vệ ANTT"...

Trong 2 năm liền (2012-2013), xã được Bộ Công an tặng bằng khen; năm 2014, 2015, được Bộ Công an và UBND thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; riêng năm 2016, xã vinh dự được Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích 10 năm xây dựng và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, được Giám đốc CATP tặng giấy khen 3 tập thể, 4 cá nhân...

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Đỗ Tràng Thành đánh giá cao tính hiệu quả của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của Minh Tân, với nhiều mô hình hay, hiệu quả, sâu rộng trong nhân dân, tạo tiền đề cho phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là sự khởi sắc trong xây dựng nông thôn mới.

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông