Xã Mỹ Đồng phát động nhân dân nói không với pháo

16:48 24/11/2008

Nội dung

Nhằm đảm bảo ANTT, an toàn tính mạng, chiều 19-11, xã Mỹ Đồng, huyện Thuỷ Nguyên đã phát động nhân dâncam kết thực hiện Công điện số 1764/TTg của Thủ tướng Chính phủ, tiếptục chấp  hành nghiêm Chỉ thị 406/TTg về cấm sản xuất, vận chuyển, buônbán và đốt pháo nổ; vận động toàn dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, côngcụ hỗ trợ.

Ký cam kết thực hiện nghiêm chỉ thị
Ký cam kết thực hiện nghiêm chỉ thị

Những năm qua, do làm tốt công tác tuyên truyền, các biện pháp phòng ngừa và xử lý các đối tượng vi phạm, nên số người buôn bán và đốt pháo ở xã Mỹ Đồng đã giảm đáng kể; các tập tục như đám cưới, đám hỏi, mừng tân gia không còn hiện tượng đốt pháo.

Tuy nhiên, do việc quản lý của các lực lượng chức năng có lúc, có nơi còn thiếu chặt chẽ nên các đối tượng buôn bán pháo lậu Trung Quốc vẫn lén lút vận chuyển về địa phương, một số hộ kinh doanh vì hám lời vẫn buôn bán pháo, tập tục đốt pháo trong dịp lễ tết Nguyên đán vẫn chưa xoá bỏ trong một bộ phận dân cư, các biện pháp chế tài xử lý các hành vi vi phạm còn nhẹ.

Bởi vậy ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Đảng uỷ, UBND xã Mỹ Đồng chủ trương mở hội nghị ký cam kết giữa các ban ngành đoàn thể, các khu dân cư, các nhà trường và các hộ gia đình được coi như là một biện pháp vận động toàn dân thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 406/TTg không buôn bán vận chuyển và đốt pháo nổ.

Các lực lượng chức năng của xã sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm, đồng thời đề nghị khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác này.

Trong bước 1 thực hiện Chỉ thị 20 của UBND TP vừa qua, công an xã đã vận động nhân dân giao nộp được 15 quả pháo hoa, 171 kíp nổ, 23 viên đạn AK, 1 đầu đạn 37 ly, 90m dây cháy chậm...

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông