Xã Nam Sơn (An Dương): Tập huấn PCCC và CNCH cho hơn 100 các cơ sở dịch vụ kinh doanh trên địa bàn

    09:51 15/07/2024

    Ngày 14/7, UBND xã Nam Sơn, huyện An Dương phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an huyện An Dương) tổ chức tập huấn PCCC và CNCH cho hơn 100 các cơ sở dịch vụ kinh doanh dịch vụ thuê trọ; nhà nghỉ, nhà ở hộ gia đình kết hợp cho thuê, mượn để ở, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao (cơ sở kinh doanh) trên địa bàn xã Nam Sơn.
    Nhiều kiến thức bổ ích trong PCCC và CNCH được cán bộ Công an huyện An Dương truyền đạt tại hội nghị

    Trước đó, qua rà soát, thống kê của Công an xã Nam Sơn cho thấy, trên địa bàn xã có hơn 100 cơ sở kinh doanh cần tập huấn để cấp giấy chứng nhận PCCC và CNCH. Tại buổi tập huấn, lực lượng Công an đã bồi dưỡng, củng cố kiến thức PCCC và CNCH, tập trung nội dung như: tầm quan trọng, tính chất, nguyên tắc, thông tin về tình hình cháy nổ, các quy định pháp luật, khái niệm về cháy, yếu tố - điều kiện cho sự cháy, một số nguyên nhân cháy và các biện pháp PCCC cơ bản....

    Cũng tại lớp tập huấn, đại diện 100 cơ sở kinh doanh đã thực hành thao tác sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay, dùng bình chữa cháy dập tắt khay xăng, bình ga đang cháy. Kết thúc tập huấn, UBND xã Nam Sơn và Công an xã Nam Sơn tổ chức kiểm tra, đánh giá để Công an huyện An Dương cấp giấy chứng nhận PCCC và CNCH cho cơ sở kinh doanh đạt yêu cầu.

    Nhiều kiến thức bổ ích trong PCCC và CNCH được cán bộ Công an huyện An Dương truyền đạt tại hội nghị

    Với sự tham mưu của Công an xã Nam Sơn trong công tác PCCC và CNCH đến nay xã Nam Sơn đã triển khai mô hình Tổ liên gia về PCCC tại 6/6 thôn; 6 thôn được công nhận an toàn về PCCC; địa phương đã bố trí 7 điểm PCCC công cộng trên địa bàn xã. Nhờ vậy, trên địa bàn xã không để xảy ra các vụ cháy nghiêm trọng gây thiệt hại về người và tài sản.

    Các học viên được thực hành sử dụng bình chữa cháy khi có hỏa hạn 

    TRUNG KIÊN  

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông