Xây dựng Đảng: Công tác dân vận của Đảng - Vai trò mấu chốt trong giải phóng mặt bằng

11:10 10/05/2017

Những năm qua, Hải Phòng có bước chuyển mình mạnh mẽ trên tiến trình hội nhập. Nhờ hàng loạt dự án, công trình trọng điểm, kết cấu hạ tầng cơ sở kinh tế - xã hội, giao thông, đô thị… được khởi công và đưa vào sử dụng, làm diện mạo thành phố ngày một thay đổi. Cùng với đó, công tác dân vận của Đảng cũng xuất hiện nhiều nhiệm vụ mới, nhất là trên lĩnh vực giải phóng mặt bằng dự án.

 Có thể nói, bên cạnh một số vấn đề bức xúc chưa được giải quyết, hầu hết người dân đều đồng thuận với chủ trương phát triển của thành phố. Theo thống kê của Ban Dân vận Thành ủy, hàng chục mô hình tiêu biểu được xây dựng và nhân rộng trên lĩnh vực giải phóng mặt bằng thời gian qua đã góp phần quan trọng đảm bảo và đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, nhất là những dự án lớn như đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Cảng cửa ngõ Lạch Huyện, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi… đặc biệt tiêu biểu là giải phóng mặt bằng dự án Vinhomes Imperia của VinGroup thuộc quận Hồng Bàng.

 Kinh nghiệm cho thấy, trong công tác dân vận của Đảng, thành công chỉ thực sự toàn diện khi hệ thống chính trị đạt được sự thống nhất cao, tích cực vào cuộc tìm đến tiếng nói chung với nhân dân. Trong đó, trách nhiệm và đạo đức cá nhân của mỗi cán bộ, đảng viên đóng vai trò rất quan trọng.

Thực tế, trên địa bàn thành phố vẫn tồn tại nhiều vấn đề bức xúc trong giải phóng mặt bằng, phần lớn nguyên nhân đều đến từ những hành vi tiêu cực, thiếu trách nhiệm, thiếu công tâm, vi phạm quy chế dân chủ của cán bộ cơ sở.

 Trong lộ trình phát triển mới, thành phố đẩy mạnh thực hiện nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Đại hội 15 Đảng bộ thành phố, thành công trong công tác giải phóng mặt bằng sẽ tiếp tục là hướng khai sáng cho các công trình, dự án, nói cách khác là tiền đề cho công cuộc phát triển tiến lên văn minh, hiện đại. Chính vì vậy, nhiệm vụ dân vận của Đảng trên lĩnh vực giải phóng mặt bằng càng trở nên quan trọng và cấp thiết, như lời Bác Hồ dạy: “Dân vận khéo việc gì cũng thành công”.

HOÀNG MINH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông