Xây dựng Hải Phòng thành thành phố không khói thuốc lá

16:44 19/12/2011

Sáng 17-12, tại Trường đại học Hàng hải, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá thành phố tổ chức phát động dự án “Xây dựng Hải Phòng - thành phố không khói thuốc lá”. Tới dự có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố; Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục khám, chữa bệnh (Bộ Y tế); đại diện Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể thành phố cùng gần 1.000 sinh viên Trường ĐH Hàng hải.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Khói thuốc lá, thuốc lào chứa hơn 4.000 loại hóa chất, trong đó có 200 loại độc hại và có ít nhất 69 loại gây ung thư. Các nghiên cứu đã chứng minh khói thuốc lá là mối nguy cơ lớn đối với sức khỏe cho tất cả những người tiếp xúc, không chỉ những người trực tiếp hút thuốc mà còn những người thụ động hít phải khói thuốc. Song song với tác hại về sức khỏe, hút thuốc lá còn gây tổn thất về kinh tế đối với cá nhân và xã hội… Trong thời gian qua, tại các cơ quan, đơn vị và địa điểm công cộng đã triển khai công tác phòng, chống thuốc lá và đã đạt được một số kết quả tốt. Gần đây nhất, ngày 28-11-2011, UBND thành phố đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường các hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh, dự án “Xây dựng Hải Phòng - Thành phố không khói thuốc lá” do Tổ chức Campaign for Tobacco Free kids tài trợ, Trung tâm nghiên cứu và trợ giúp phát triển cộng đồng (Liên hiệp các hội khoa học-kỹ thuật Việt Nam) phối hợp với Sở Y tế tổ chức vào thời điểm hiện nay có ý nghĩa rất thiết thực, bổ sung thêm nguồn lực XHH nhằm thúc đẩy chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Phó chủ tịch yêu cầu Sở Y tế, Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe thành phố phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tác hại của thuốc lá. Các cấp, ngành cùng tích cực tham gia tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, tự giác chấp hành các quy định cấm hút thuốc lá ở nơi công cộng; xây dựng, bổ sung chế tài xử phạt tại những cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện và bố trí những vị trí thích hợp để người chưa thể từ bỏ thuốc lá không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Sau lễ phát động, các lực lượng tham gia diễu hành tại một số đường phố tuyên truyền về dự án “Xây dựng Hải Phòng - thành phố không khói thuốc lá”.


NQT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông