Xe tải chở đầy bom và súng đỗ bên ngoài Điện Capitol trong ngày bạo loạn

15:37 10/01/2021

Cảnh sát đã phát hiện một chiếc xe bán tải chở 11 quả bom tự chế, một khẩu súng trường và 1 súng lục nằm cách Nhà Quốc hội Mỹ chỉ 2 dãy nhà vào đúng ngày xảy ra vụ tấn công Điện Capitol.

Theo CNN, một người đàn ông tên Lonnie Leroy Coffman, cư trú tại Falkville, bang Alabama, Mỹ bị cáo buộc đã đậu chiếc xe tải chở đầy vũ khí nói trên suốt vài tiếng gần Đồi Capitol trước khi bị nhà chức trách phát hiện. Trước đó, đội rà soát bom mìn cũng tìm thấy những quả bom khác rải rác quanh thủ đô Washington.

Coffman bị bắt và bị buộc tội sở hữu súng không đăng ký, mang theo súng lục không có giấy phép.

Cảnh sát Điện Capitol đối phó với người bạo loạn ngày 6/1/2021. Ảnh: DailyMail

Coffman đã đậu chiếc xe bán tải lúc 9h15 ngày 6/1 trên đường First St.SE, gần Đồi Capitol và gần Câu lạc bộ quốc gia đảng Cộng hòa, còn gọi là Câu lạc bộ Đồi Capitol. Cảnh sát cho hay trong xe tải còn một khẩu súng ngắn trên ghế phụ và một khẩu súng trường tấn công M4 Carbine, cùng nhiều ổ đạn súng trường.

Người đàn ông 70 tuổi này khai sở hữu một số lọ "chứa đầy nhựa lỏng và xăng". Nếu hai vật liệu này kết hợp với nhau sẽ gây nổ giống bom napalm, theo các nhà điều tra liên bang. Cảnh sát cũng tìm thấy nhiều giẻ và bật lửa. Hồ sơ tòa án cho biết những vật này cùng lọ chứa chất nổ trên có thể được sử dụng như "một thiết bị nổ phá hoại".

Khi cảnh sát phát hiện và khám xét Coffman tại vị trí cách Đồi Capitol chỉ vài dãy nhà vào buổi chiều cùng ngày, ông ta còn mang theo một khẩu súng lục và một khẩu súng ngắn cỡ nòng .22 trong túi áo trước. Cả hai vũ khí đều không được đăng ký tên ông ta.

Ngoài ra, một người đàn ông khác cũng bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc đã tới thủ đô một khẩu súng trường tấn công và hàng trăm băng đạn, nói rằng hắn muốn bắn Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Những tiết lộ trên là một số chi tiết đáng lo ngại nhất mà các công tố viên liên bang đã công khai trong tuần này liên quan đến kho vũ khí có thể được dùng để hỗ trợ những kẻ bạo loạn tấn công Điện Capitol.

Ngoài ra, còn một số đối tượng khác bị cáo buộc mang súng và đạn dược vào khuôn viên Điện Capitol.

Đến nay, Bộ Tư pháp Mỹ đã truy tố 13 bị cáo liên quan tới vụ bạo loạn ở Đồi Capitol, bao gồm một nghị sĩ ở Tây Virginia và một đối tượng đột nhập vào văn phòng Chủ tịch Hạ viện Pelosi, gác chân lên bàn làm việc của bà.

Hiện công tố viên vẫn chưa hoàn thiện tất cả hồ sơ truy tố, và chỉ một số cá nhân đã hầu tòa. Cuộc điều tra mở rộng về vụ bạo loạn dự kiến sẽ đưa ra nhiều cáo buộc khác.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông