Xem 600 chiếc drone “vẽ” cuộc đời danh hoạ Van Gogh trên trời đêm

09:50 22/02/2021

600 chiếc máy bay không người lái đã thực hiện cả một "bộ phim hoạt hoạ" bằng ánh sáng và chuyển động về cuộc đời danh hoạ Hà Lan cùng những bức tranh nổi tiếng của ông trên nền trời đêm.

Theo CNN, bức "Đêm đầy sao" nổi tiếng của Van Gogh từng được thể hiện trên các poster, trên cốc cà phê, thậm chí trên một con đường dành cho xe đạp. Nhưng đây là lần đầu tiên bức tranh được khắc hoạ lại trên nền trời đêm.

Kỳ công đó là nhờ sự giúp sức của 600 thiết bị bay không người lái. Điều đáng nói là màn trình diễn xác lập Kỷ lục Guinness thế giới này không chỉ tái hiện một bức vẽ duy nhất, mà là kể một câu chuyện kỳ vĩ về cuộc đời danh hoạ Hà Lan cùng những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông.

Dàn UAV tạo hình Van Gogh với bức hoạ nổi tiếng "Đêm đầy sao".

Tập đoàn EFYI Group, một công ty sản xuất drone của Trung Quốc, phối hợp với Đại học Thiên Tân, đã lập kỷ lục Guinness thế giới với màn trình diễn hoạt hình dài nhất của các thiết bị bay không người lái (UAV), với thời gian 26 phút 19 giây.

"Hoạt hình là một cách để kể câu chuyện, để nói lên điều bạn muốn nói", bà Zhang Siqi, Giám đốc điều hành EFYI Group, phát biểu với tổ chức Guinness.

Trong màn trình diễn diễn ra tại Thiên Tân (Trung Quốc), những chiếc drone đã cùng nhau kể câu chuyện về cuộc đời danh hoạ Van Gogh, nhờ các chuyển động và ánh sáng để tạo những những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông, từ "Cánh đồng lúa mì với cây bách", "Cây dâu tằm mùa thu" hay loạt tranh "Hoa hướng dương" và "Đêm đầy sao".

Bà Zhang cho biết, các hình ảnh động tạo bằng máy bay không người lái rất khó thực hiện. "Các cuộc trình diễn UAV trước đây chỉ thực hiện một bức tranh. Còn đây là làm một bộ phim hoạt hình dài, một thử thách khó khăn cho cả nhóm, cả về kỹ thuật và sáng tạo".

Zhao Shilei, Giám đốc sản phẩm của EFYI Group, cho biết, để tạo hình ảnh cho những chiếc máy bay không người lái, Tập đoàn EFYI đã sử dụng công nghệ định vị chính xác cao cùng với công nghệ đồng bộ hóa để đạt được "hành động phối hợp".

Toàn bộ 600 chiếc máy bay không người lái đều cùng một mẫu có tên Agile Bee II, nặng khoảng 1,5kg và bay với tốc độ trên 30km/h.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông