Xét nghiệm toàn bộ người dân xã Toàn Thắng (Tiên Lãng) do liên quan đến ca dương tính tại xưởng may Toàn Thắng

12:46 24/11/2021

Sáng 24-11, đoàn công tác của Sở Y tế, Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid19 thành phố, lãnh đạo huyện, BCĐ phòng chống dịch Covid19 huyện Tiên Lãng tiến hành kiểm tra, chỉ đạo các biện pháp đáp ứng với ổ dịch tại xưởng may Toàn Thắng (thôn Đốc Hành, xã Toàn Thắng) ngày 23-11.

Trước đó, ngày 23-11, ngay sau khi nhận được thông báo về trường hợp nhiễm Covid 19 tại Xưởng may Toàn Thắng, UBND huyện Tiên Lãng và xã Toàn Thắng đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Trong đó, tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực xung quanh và xưởng may Toàn Thắng, lập chốt kiểm soát tại cổng xưởng may; phun khử khuẩn toàn bộ xưởng may và khu vực xung quanh; lấy tờ khai y tế toàn bộ công nhân đang làm việc tại xưởng may. Xưởng may Toàn Thắng có tổng số 95 công nhân đang làm việc, liên quan đến các xã: Toàn Thắng, Tiên Minh, Tiên Thắng, Quang Phục, Bạch Đằng, Đông Hưng.

Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân thôn Đốc Hậu, xã Toàn Thắng
Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân thôn Đốc Hậu, xã Toàn Thắng

Trung tâm Y tế huyện cùng với Trạm Y tế xã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân đi làm và những người liên quan. Tính đến 8h ngày 24-11, qua xét nghiệm đã phát hiện thêm 18 trường hợp dương tính với Sars cov 2, nâng tổng số 19 ca liên quan đến xưởng may Toàn Thắng.

Nhằm phát hiện sớm để khoanh vùng, xử lý và dập dịch kịp thời, UBND huyện Tiên Lãng đã chỉ đạo phong tỏa toàn bộ xã Toàn Thắng trong ngày 24-11 để triển khai lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid19 cho toàn bộ người dân 7 thôn trên địa bàn xã với trên 4.300 nhân khẩu.

4.300 nhân khẩu của xã Toàn Thắng sẽ được xét nghiệm để sàng lọc
Trên 4.300 nhân khẩu của xã Toàn Thắng sẽ được xét nghiệm để sàng lọc

Ngay trong sáng 24-11, ngành y tế huyện đã huy động các đội phản ứng nhanh gồm 66 y, bác sỹ tiến hành lấy mẫu test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho người dân toàn xã Toàn Thắng.

Bên cạnh đó, huy động 20 cán bộ, giáo viên trường mầm non Toàn Thắng, BCĐ phòng chống dịch các thôn trên địa bàn xã cùng lực lượng y bác sỹ được điều động hỗ trợ của thành phố.

Việc lấy mẫu được thực hiện thần tốc, chính xác, đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, Việc lấy mẫu trên địa bàn 7 thôn được thực hiện đảm bảo giãn cách theo quy định, không tập trung đông người, thực hiện 5K, đảm bảo tất cả người dân được lấy mẫu một cách nhanh nhất, đảm bảo an toàn. Huyện phấn đấu trong ngày 24/11 sẽ hoàn thành 100% việc lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid19 cho tất cả người dân xã Toàn Thắng.  

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông