XM. Hải Phòng: Khủng hoảng hàng công

16:13 13/08/2009

Chấn thương của De Jesus khiến cho cầu thủ mang áo số 10 phải ngồi ngoài đến hết mùa giải. Trong trận gặp ĐTLA, sau bàn thắng mở tỷ số của XM. Hải Phòng trong một pha tranh chấp với HV đối phương, De Jesus đã gặp chấn thương phải rời sân vào thẳng bệnh viện.
Chấn thương của De Jesus khiến cho cầu thủ mang áo số 10 phải ngồi ngoài đến hết mùa giải. Trong trận gặp ĐTLA, sau bàn thắng mở tỷ số của XM. Hải Phòng trong một pha tranh chấp với HV đối phương, De Jesus đã gặp chấn thương phải rời sân vào thẳng bệnh viện.

Vắng De Jesus (10), Ngọc Thanh và Leandro lãnh trách nhiệm ghi bàn
Vắng De Jesus (10), Ngọc Thanh và Leandro lãnh trách nhiệm ghi bàn

Theo chẩn đoán của bác sĩ, chân sút số 10 của XM. Hải Phòng bị trật khớp tay và phải nghỉ thi đấu đến hết giải. Đó quả thực là một tin dữ cho HLV Vương Tiến Dũng bởi V. League 2009 chỉ còn 2 vòng đấu, trong khi đó XM. Hải Phòng có đúng 2 tiền đạo. Ngọc Thanh chơi không ổn định kể từ đầu mùa giải do chấn thương còn Ewerson thì chưa bao giờ là một sát thủ giỏi mặc dù có mác là vua phá lưới giải bóng đá Oman.

Trước trận gặp ĐTLA, XM. Hải Phòng chỉ mong chờ vào sự toả sáng của De Jesus trong vai trò tiền đạo mũi nhọn. Cầu thủ người Brazil đang lấy lại phong độ với lối chơi dũng mãnh và là cây ghi bàn chủ lực của HLV Vương Tiến Dũng với 7 bàn thắng. Chấn thương đã lấy mất “khẩu thần công” của XM. Hải Phòng và đội bóng đất Cảng đang lâm vào khủng hoảng hàng công.

Ngay từ đầu mùa giải, hàng công của XM. Hải Phòng đã có vấn đề khi trọng trách ghi bàn thường đè nặng trên vai đội trưởng Leandro (đến nay Leandro đã có 11 bàn thắng và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mặc dù anh chơi ở vị trí tiền vệ). Trinade chân sút được kỳ vọng nhất đã gặp chấn thương và phải thanh lý hợp đồng trước thời hạn, Ngọc Thanh, De Jesus sa sút phong độ ở giai đoạn 1. Sang giai đoạn 2, Ngọc Thanh dính chấn thương thi đấu không ổn định, De Jesus đã tìm lại được cảm giác ghi bàn và Denilson, Ewerson đến để bổ sung cho hàng công.

Nhưng cả hai sự bổ sung đều không phát huy tác dụng. Denilson không thắng được chấn thương phải về nước sau khi ghi một bàn thắng. Ewerson thì nhanh chóng khẳng định vị trí ở băng ghế dự bị bởi cầu thủ được giới thiệu là vua phá lưới giải Oman chỉ có trình thuộc dạng phong trào. Trách nhiệm ghi bàn vẫn thuộc về Leandro và De Jesus.

Chấn thương của tiền đạo mang áo số 10 khiến cho XM. Hải Phòng chỉ còn có đúng 3 tiền đạo: Ngọc Thanh, Văn Thành và Ewerson. Tổng số bàn thắng mà 3 cầu thủ này ghi được vẻn vẹn là 4: Ngọc Thanh 2 bàn và số còn lại chia đều cho Văn Thành và Ewerson. Khó có thể trông chờ vào cả 3 cầu thủ này bởi Văn Thành từ lâu chỉ chơi tốt khi đá ở cánh phải trong vai trò một tiền vệ. Còn Ewerson thì sau bàn thắng trong trận gặp SLNA cũng tịt ngòi luôn. Ông Dũng chỉ còn mong chờ vào sự toả sáng của Ngọc Thanh với lối chơi băm bổ đầy nhiệt huyết. Nhưng cầu thủ này cũng mới bình phục chấn thương và khó có thể toả sáng trong hai vòng đấu tới.

Sau chấn thương của De Jesus, XM. Hải Phòng gặp khủng hoảng trên hàng công bởi một thực tế tồn tại đã lâu ở đội bóng này. Chất lượng của các cầu thủ dự bị luôn có khoảng cách khá lớn so với các cầu thủ đá chính. Khi có chấn thương hay thẻ phạt là HLV Vương Tiến Dũng lại phải đau đầu tìm kiếm giải pháp thay thế. Khó cho XM. Hải Phòng nhưng rất may V. League 2009 chỉ còn 2 vòng đấu. Với hàng công thiếu và yếu như hiện nay giấc mơ đạt thành tích như mùa giải năm 2008 của XM. Hải Phòng khó có cơ hội trở thành hiện thực.



PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông