XM. Hải Phòng và bài toán ngoại binh

17:17 25/05/2009

Kết thúc lượt đi, XM. Hải Phòng đã cán đích ở vị trí thứ 6 sau một thời gian khá dài lặn ngụp phía dưới BXH. Sự xuất hiện trở lại của HLV Vương Tiến Dũng đã thổi luồng sinh khí mới vào đội bóng và XM. Hải Phòng đã trở lại đúng quỹ đạo nhưng đội bóng đất Cảng sẽ có nhiều thay đổi về lực lượng ngoại binh khi V. League trở lại.
Kết thúc lượt đi, XM. Hải Phòng đã cán đích ở vị trí thứ 6 sau một thời gian khá dài lặn ngụp phía dưới BXH. Sự xuất hiện trở lại của HLV Vương Tiến Dũng đã thổi luồng sinh khí mới vào đội bóng và XM. Hải Phòng đã trở lại đúng quỹ đạo nhưng đội bóng đất Cảng sẽ có nhiều thay đổi về lực lượng ngoại binh khi V. League trở lại.

Ngoại binh đến thử việc tham gia luyện tập cùng XM. HP
Ngoại binh đến thử việc tham gia luyện tập cùng XM. HP

Kể từ khi HLV Riedl dẫn dắt, XM. Hải Phòng vẫn dựa vào những ngoại binh đã có bởi những cầu thủ ngoại do ông HLV người Áo lựa chọn không hề phát huy tác dụng. Trindade ghi 16 bàn tại V. League 2008 nhưng không thể hiện được mình khi đến với đội bóng đất Cảng, còn Alan chỉ gây ấn tượng bằng mái tóc dài, cầu kỳ chứ không phải là chuyên môn trong khi Primenta chơi như một cầu thủ tập sự…

Trong số 5 ngoại binh, chỉ có Leandro vẫn phát huy được khả năng của mình và là một trong những yếu tố dẫn tới thành công của XM. Hải Phòng trong thời điểm hiện nay. De Jesus cũng chưa gây nhiều ấn tượng bởi tiền đạo này còn nhận những thẻ phạt quá vô duyên trong khi khả năng ghi bàn đang có dấu hiệu đi xuống. Các cầu thủ còn lại đều chưa thể hiện được năng lực của mình và Trindade đã khăn gói ra đi, nhiều khả năng Alan và Primenta cũng sẽ rời XM. Hải Phòng.

Trước khi lượt về V. League 2009 bắt đầu, XM. Hải Phòng đã bắt đầu tìm kiếm ngoại binh để bổ sung lực lượng. Theo ông Đỗ Đại Dương: Hợp đồng đầu tiên của XM. Hải Phòng là sự trở lại của trung vệ Achaw. Đó là sự bổ sung cần thiết ở vị trí trung vệ nơi chỉ có Bật Hiếu và Minh Đức thường xuyên cày ải bởi Primenta không lấy được niềm tin từ HLV Vương Tiến Dũng.

Mùa giải trước, Achaw chơi rất thành công ở lượt đi khi cùng Fabiano tạo thành bức tường thép trước cầu môn của XM. Hải Phòng nhưng chấn thương đã không cho phép trung vệ này có mặt tại lượt về. Sau khi về nước chữa trị, Achaw đã trở lại. Đánh giá về lực lượng ngoại binh hiện nay của XM. Hải Phòng, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng: Chúng tôi sẽ bổ sung 3 ngoại binh ở vị trí trung vệ, tiền vệ và tiền đạo bởi ngoài Leandro và De Jesus các cầu thủ còn lại chưa đáp ứng được yêu cầu của BHL và XM. Hải Phòng sẽ bổ sung ngoại binh ở lượt về V. League 2009. Rất nhiều cầu thủ đã đến thử việc tại Lạch Tray nhưng ngoài Achaw thì chưa “ông tây” nào lọt vào mắt xanh của HLV Vương Tiến Dũng. Có thông tin cho rằng cựu tiền đạo của Inter MiLan M. Kallon sẽ cập Cảng Hải Phòng bởi XM. Hải Phòng đang tiến hành tiếp xúc nhưng BLĐ CLB vẫn chưa xác nhận.

Mùa giải 2008, XM. Hải Phòng thành công rực rỡ khi vừa bước lên từ hạng nhất với vị trí thứ 3 chung cuộc. Trong đó phải kể đến công sức không nhỏ của các ngoại binh chất lượng cao được HLV Vương Tiến Dũng lựa chọn. De Jesus, Leandro là nỗi khiếp sợ của hàng thủ còn Fabiano và Achaw luôn làm nản lòng các tiền đạo đối phương.

Tuy nhiên, ngoại binh của XM. Hải Phòng tại mùa giải 2009 chỉ có Leandro hoạt động hiệu quả còn các ngoại binh khác đều chơi chưa đạt yêu cầu kể cả De Jesus. Nhu cầu về ngoại binh của XM. Hải Phòng trước khi lượt về V. League 2009 bắt đầu là rất cao nhưng khả năng kiếm được ngoại binh chất lượng là tương đối khó khăn mặc dù XM. Hải Phòng sẵn sàng mở hầu bao bởi nguồn cầu thủ thì nhiều nhưng chất lượng lại rất tạp nham và nguồn gốc khó tin cậy.

Không còn nhiều thời gian và người hâm mộ đất Cảng đang trông chờ vào một bản hợp đồng thuộc dạng “hàng khủng” của XM. Hải Phòng để hiện thực hoá khát vọng thống trị V. League của đội bóng đất Cảng.

PHAN TUẤN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông