XM Hải Phòng vào top 3

15:19 16/03/2010

Đội bóng đất Cảng  lần đầu tiên giành 3 điểm trước  ĐTLA và vươn lên vị trí thứ 3 trên BHX, Thanh Hoá có chiến thắng ngọt ngào khi tiếp HAGL và Đồng Tháp “vùi dập” NaviBank SG với tỷ số 4-1 cũng như T&T HN hạ gụcngười nhà Đà Nẵng để leo lên vị trí đầu bảng là những điểm nhấn tại vòng 5.
Đội bóng đất Cảng  lần đầu tiên giành 3 điểm trước  ĐTLA và vươn lên vị trí thứ 3 trên BHX, Thanh Hoá có chiến thắng ngọt ngào khi tiếp HAGL và Đồng Tháp “vùi dập” NaviBank SG với tỷ số 4-1 cũng như T&T HN hạ gụcngười nhà Đà Nẵng để leo lên vị trí đầu bảng là những điểm nhấn tại vòng 5.

Leandro giúp XM. Hải Phòng tiến vào Top 3 trên BXH với 2 bàn thắng.
Leandro giúp XM. Hải Phòng tiến vào Top 3 trên BXH với 2 bàn thắng.

Trong hai trận đấu sớm, T&T Hà Nội đã giành chiến thắng 1-0 trước Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy để giành vị trí số 1 trên BXH. Trong khi đó, Bình Dương chấp nhận chia điểm với HP. HN ngay trên sân nhà. Ở 5 trận đấu tiếp theo, Đồng Tháp thắng NaviBank SG với tỷ số 4-1 ngay tại sân Thống Nhất bằng 4 bàn thắng của Samson. Với lối chơi tấn công phủ đầu cùng sức mạnh của ba ngoại binh người Nigeria, Đồng Tháp đã nhanh chóng xé toang hàng phòng ngự của NaviBank SG và liên tiếp ghi ba bàn thắng trong hiệp 1.

 Đội chủ sân Thống Nhất cũng ghi được một bàn thắng ở phút 44 do công của Trinade nhưng Samson đã dập tắt hi vọng của NaviBank SG bằng bàn thắng thứ 4 của mình ấn định kết quả trận đấu. Trong khi đó, trên sân Ninh Bình, “cò” Đại trong trận đầu tiên trên ghế HLV đã có chiến thắng 2-0 trước Nam Định. Gustavo là tác giả cả hai bàn thắng ở phút 17 và 77, giúp đội bóng cố đô lấy lại được bình tĩnh sau chuỗi trận toàn thua vừa qua.

Cũng lấy lại tinh thần bằng một chiến thắng tại vòng 5 là Thanh Hoá khi thầy trò HLV Trường Giang vượt qua HAGL trên sân nhà với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Da Silva và Đình Tùng. Chiến thắng trước HAGL giúp ông Giang “đen” củng cố được chiếc ghế đang lung lay của mình và tạo cho Thanh Hoá có thêm niềm tin trong cuộc chiến trụ hạng đầy khó khăn phía trước. Không có bàn thắng nhưng trận hoà 0-0 giữa Khánh Hoà và SLNA có tới 7 thẻ vàng và một thẻ đỏ. Với lối đá thiên về phòng ngự, trận đấu diễn ra vô cùng tẻ nhạt vì cả hai đội đều không triển khai tấn công mà chỉ tập trung phòng ngự.

Khánh Hoà có lợi thế sân nhà nhưng họ không đủ sức để kéo dãn hàng phòng ngự của đối phương và chấp nhận chia điểm. Hoành tráng nhất vòng 5 là chiến thắng của XM. Hải Phòng trước ĐTLA trên sân Lạch Tray. Hơn 2 vạn khán giả lấp đầy các khán đài, dưới sân các cầu thủ XM. Hải Phòng chơi pressing trước một ĐTLA bị sứt mẻ về lực lượng.

Có tới 5 cầu thủ đá chính của HLV Trần Công Minh không thể ra sân và XM. Hải Phòng đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình bằng hai bàn thắng của Leandro. Nếu dứt điểm tốt hơn, XM. Hải Phòng có thể giành chiến thắng với tỷ số nhiều hơn 2 bàn vì Ngọc Thanh, Đức Dương, Hoàng Max…. bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn…

Sau vòng 5, các vị trí trên BXH chưa phân tốp quá lớn nhưng vị trứ ứng viên xuống hạng đã có tên Nam Định bởi họ mới có 1 điểm và nguồn lực của đội bóng Thành Nam khá yếu so với các đội khác. Vị trí dẫn đầu thuộc về T&T Hà Nội với 12 điểm, tiếp đó là Đà Nẵng với 9 điểm nhưng mới thi đấu 4 trận. XM. Hải Phòng tạm xếp vị trí thứ 3 với 8 điểm nhưng hơn về chỉ số phụ so với Ninh Bình, HP.HN và ĐTLA.

Sau 3 trận đấu, thầy trò HLV Vương Tiến Dũng đã có 7 điểm và cơn khát chiến thắng của XM. Hải Phòng đã được giải. Vị trí thứ 3 trên BXH là bước nhảy vọt khá thành công của đội bóng đất Cảng và người hâm mộ Hải Phòng đang kỳ vọng thầy trò HLV Vương Tiến Dũng sẽ tiếp tục thăng tiến trong thời gian tới.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông