Xóa ổ ma túy tại xã Kiền Bái

10:05 13/09/2017

Qua công tác nắm tình hình địa bàn, thời gian gần đây trinh sát Đội CSĐT TP về ma túy- CAH Thủy Nguyên phát hiện tại khu vực xã Kiền Bái xuất hiện một số đối tượng có biểu hiện về mua bán trái phép chất ma túy

Đi sâu xác minh, kẻ có hành vi “gieo rắc cái chết trắng” là Nguyễn Đăng Nhật, sinh 1966, ở thôn 1, xã Kiền Bái. Từng có một tiền án về tội “Giết người”, ra tù Nhật chẳng buồn kiếm công việc ổn định để lao động nuôi thân mà bày trò mua ma túy về bán kiếm lời, vừa có tiền ăn tiêu vừa có thuốc chích choác cho đã cơn nghiền. Để tránh bị phát hiện, hắn chủ yếu liên lạc với khách qua điện thoại, chưa kể liên tục thay đổi địa điểm giao “hàng”, lúc trong nhà nghỉ, khi đồng không mông quạnh, rồi có khi liều lĩnh đến tận nhà khách để “tiếp thị”.

Quyết tâm chặn tay tội phạm, Đội CSĐT TP về ma túy- CAH đã xây dựng kế hoạch đấu tranh tỉ mỉ. Đến 9h10 ngày 23-8, một tổ công tác của Đội phối hợp cùng Ban phòng chống tội phạm ma túy- Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 và Công an xã Kiền Bái bắt quả tang Nhật có hành vi bán trái phép chất ma túy cho 2 đối tượng; thu giữ 2 gói heroin (trọng lượng 0,0424 gam) và 200.000 đồng. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nhật, cơ quan công an thu giữ thêm 9 gói heroin (trọng lượng 0,8295 gam).

Tại cơ quan điều tra, Nhật khai nhận do mắc nghiện ma túy nên thường xuyên mua về sử dụng và bán lại cho người nghiện có nhu cầu. Khoảng 4h ngày 22-8, Nhật sang khu vực đường tàu nội thành Hải Phòng mua của một người không quen biết 1 gói heroin với giá 900.000 đồng. Có “hàng”, Nhật mang về nhà rồi chia nhỏ thành 12 gói. Sau đó, hắn sử dụng hết 1 gói, số còn lại giấu tại chạn bếp để sử dụng và bán lại. Đến 9h ngày 23-8, Nhật đang ở nhà thì có 2 đối tượng đến hỏi mua 2 gói ma túy với giá 100.000 đồng/ gói, song đúng lúc “giao dịch” thì bị tóm gọn. Ngoài ra, Nhật khai nhận trước đó đã bán 2 gói ma túy cho 3 đối tượng với số tiền 200.000 đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT- CAH Thủy Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Đăng Nhật để điều tra, xử lý về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông