Xử phạt người tung tin “hút thuốc lá điện tử chống Covid-19”

18:38 31/03/2020

Ngày 31-3, Công an huyện Thủy Nguyên cho biết đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Văn Huấn, sinh 1992, ở thôn Sỏ, xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên, mức phạt 12,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Cơ quan Công an làm việc với Phạm Văn Huấn

Trước đó, vào 17h ngày 27-3, tài khoản mạng xã hội Facebook có tên “Phạm Văn Huấn” đăng tải 1 bài viết với nội dung: “Mọi người ơi, Covid 19 đến rồi. Mọi người ở nhà đóng kín cửa, làm gì hãy alo cho em lấy 1 cây Pod hút cho đời bớt sầu đi nào, Công dụng chống covid 19-20 nhá mọi người”. Em ship 24/24 tận giường nhé. Em mới về Pod số lượng lớn, hút thơm như Ngọc Trinh...”.

Kèm thông tin trên là hình ảnh một số cây Pod hút và giá tiền, số điện thoại liên hệ. Bài viết trên tài khoản “Phạm Văn Huấn” gắn thẻ 14 người và để chế độ công khai, thu hút nhiều lượt “like”, bình luận và chia sẻ.

Qua xác minh, thu thập tài liệu, Đội An ninh - Công an huyện Thủy Nguyên xác định những thông tin trong bài viết trên là không đúng sự thật, việc sử dụng thuốc lá điện tử chống dịch Covid-19 là không có căn cứ khoa học. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện xác định, chủ tài khoản mạng xã hội Facebook “Phạm Văn Huấn” là Phạm Văn Huấn, sinh 1992, ở thôn Sỏ, xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên.

Chiều 30-3, Công an huyện đã mời Phạm Văn Huấn đến trụ sở để làm việc. Qua đấu tranh, Huấn khai nhận hành vi đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật, bịa đặt thông tin “hút thuốc lá điện tử chống Covid” nhằm mục đích tăng lượt tương tác để bán hàng là thuốc lá điện tử.

Căn cứ quy định của pháp luật, Công an huyện lập hồ sơ xử lý, xử phạt mức 12,5 triệu đồng đối với Phạm Văn Huấn về hành vi vi phạm quy định tại Điều 64, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện: “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Phạm Văn Huấn đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, gỡ bỏ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội và cam kết không tái phạm.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông