Xúc động chương trình nghệ thuật "Linh thiêng Việt Nam"

09:00 31/07/2019

Tối 25-7, tại Nhà hát thành phố đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Linh thiêng Việt Nam" do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng cùng nhạc sĩ Xuân Bình và các tập thể, cá nhân có liên quan tổ chức. Đây là sự bày tỏ tri ân và lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng, liệt sĩ, những người có công với đất nước nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27-7-1947 * 27-7-2019).

Một số tiết mục nghệ thuật biểu diễn tại chương trình

Xuyên suốt chương trình nghệ thuật “Linh thiêng Việt Nam” là hình ảnh những người lính, những người con trai, con gái tuổi xuân phơi phới đã hy sinh thân mình để chiến đấu vì độc lập tự do cho dân tộc.

Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nguyễn Hoàng tài trợ 50 triệu đồng

Và đằng sau họ là hình bóng những người mẹ cũng hy sinh hạnh phúc của riêng mình, đau đáu chờ những đứa con thân yêu; những người vợ, người yêu thủy chung son sắt một lòng chờ chồng, chờ người thương trở về trong khắc khoải chờ mong.

Đoàn thanh niên Sở Văn hóa và Thể thao thành phố và nhạc sĩ Xuân Bình thăm tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Trong suốt hơn 4000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam đã phải trải qua hàng nghìn, hàng vạn cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Và cùng với đó là hàng trăm vạn, hàng chục triệu người con đất Việt với tình yêu nước nồng nàn, sự mưu trí, dũng cảm, chẳng tiếc máu xương, hiến dương cả cuộc đời cho nền độc lập tự do dân tộc.

 Những cuộc chiến tranh đã qua đi… nhưng quá khứ oai hùng, oanh liệt thì vẫn còn đó. Thời gian dẫu có phôi pha, nhưng mãi chảy trong tim dòng máu của một dân tộc anh hùng, vẹn nguyên tình yêu bao la, son sắt, thủy chung cùng  ý chí bất khuất kiên cường của những người mẹ chờ con, những người vợ chờ chồng, để rồi những con người đó vĩnh viễn hóa thành bất tử.

 Thể hiện nội dung đầy xúc động đó, tại chương trình nghệ thuật “Linh thiêng Việt Nam” các nghệ sĩ sẽ biểu diễn những ca khúc: Lá cờ - Tạ Quang Thắng; Giai điệu tự hào - Phạm Hồng Biển; Cảm ơn Mẹ - Đức Trịnh; Vết chân tròn trên cát - Trần Tiến; Cúc ơi - Thơ - Yến Thanh, Nhạc - Nguyễn Trung Nguyên; Hoa của biển - Xuân Bình; Để gió cuốn đi - Trịnh Công Sơn; Khúc tráng ca biển - Vũ Thiết; Đường lên phía trước - Tiến Minh; Cỏ non thành cổ - Tân Huyền; Linh thiêng Việt Nam - Lê Quang.

Các ca khúc về một thời hào hùng đều được đưa xen kẽ trong các hoạt cảnh mô tả về một thời đấu tranh gian khổ, oanh liệt để giành độc lập dân tộc hứa hẹn sẽ mang lại nhiều xúc cảm trong lòng khán giả.

Được biết, Đoàn thanh niên Sở Văn hóa và thể thao thành phố đã cung nhạc sĩ Xuân Bình tập trung trong khoảng 2 tháng để xây dựng, thực hiện chương trình nghệ thuật “Linh thiêng Việt Nam”. Chương trình có sự tham gia của hơn 100 nghệ sỹ, diễn viên, cán bộ, đoàn viên Đoàn thanh niên Sở. 

Bí thư Đoàn thanh niên, Chánh Văn phòng Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hải Phòng, Nguyễn Bá Việt Phương chia sẻ: “Linh thiêng Việt Nam" là chương trình nghệ thuật lần thứ 3 do Đoàn thanh niên Sở Văn hóa và thể thao Hải Phòng tổ chức hướng tới kỷ niệm các năm chẵn của Ngày Thương binh Liệt sĩ qua các năm 2015, 2017 và 2019, cùng cả nước tôn vinh và tri ân những người có công với cách , những người đã anh dũng hy sinh, hiến dâng một phần xương máu của mình để non sông Tổ quốc được thống nhất. Không chỉ biểu diễn nghệ thuật, tại chương trình, tuổi trẻ toàn Ngành Văn hóa và Thể thao; cùng với các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, tập thể, cá nhân tham gia gây quỹ ủng hộ các gia đình thương binh, bệnh binh; các gia đình có thân nhân là liệt sĩ tiêu biểu của Ngành và thành phố. Với tấm lòng đó, trong 2 năm 2015 và 2017, tại chương trình, Ban tổ chức đã gây quỹ được hơn 40 triệu; thăm hỏi, tặng quà gần 50 gia đình thương binh, bệnh binh; các gia đình có thân nhân là liệt sĩ tiêu biểu của Ngành và thành phố. Vẫn với tinh thần đó, Ban tổ chức chương trình nghệ thuật “Linh thiêng Việt Nam”  tiếp tục gây quỹ được 150 triệu đồng, trong đó Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nguyễn Hoàng tài trợ 50 triệu đồng, Khu Đô thị Quang Minh Green City ủng hộ 20 triệu đồng, Công ty TNHH Phương Nghĩa tài trợ 10 triệu đồng...

Đặc biệt, sau chương trình nghệ thuật “Linh thiêng Việt Nam” tuổi trẻ toàn Ngành Văn hóa và Thể thao tiếp tục tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh; các gia đình có thân nhân là liệt sĩ tiêu biểu của Ngành và thành phố.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông