Xuyên Việt bằng ô tô điện, ngỡ ngàng khi thấy trạm sạc ở khắp mọi nơi

08:47 08/02/2023

Màn “lột xác” ngoạn mục từ các bãi đất trống bỏ không thành trạm sạc xe điện văn minh, hiện đại ở khắp các tỉnh thành trên cả nước khiến nhiều người dùng bất ngờ xen lẫn thích thú khi du xuân bằng ô tô điện những ngày qua

“Ở đâu có ô tô, ở đó có trạm sạc VinFast”

Với số lượng ô tô điện giao kỷ lục trong tháng 12/2022, VinFast đã tạo nên một trào lưu xuyên Việt với ô tô điện trên khắp các diễn đàn xe hơi thời gian qua. Nhiều người dùng trên hành trình trải nghiệm này đã tỏ ra bất ngờ khi thấy hệ thống trạm sạc phủ rộng khắp của VinFast.

“Trạm sạc xe điện trên đường quốc lộ nhiều đến mức ‘chán’ không cần kiểm tra lượng pin”, anh Bạch Thành Trung - sáng lập viên diễn đàn VOZ nhận định sau khi cầm lái VF 8 trên hành trình xuyên Việt hơn 6.600 km từ Nam ra Bắc.

Cùng lúc, trên nhiều hội nhóm về xe xuất hiện những hình ảnh thú vị về màn “lột xác” của các địa điểm được VinFast lựa chọn làm trạm sạc trước và sau khi xây dựng. Phần lớn các địa điểm vốn là các khu đất trống bên quốc lộ, cạnh khu dân cư, công sở hay kế bên cây xăng. Chỉ trong thời gian ngắn, tất cả đều biến thành các trạm sạc khang trang, hiện đại với nhận diện thương hiệu màu xanh dương đặc trưng của hãng xe Việt.

 

Những hình ảnh về tốc độ phát triển của trạm sạc VinFast được cư dân mạng chia sẻ trên nhiều hội, nhóm yêu xe (nguồn: Hội Xe Điện VinFast)

 

Đáng chú ý, những hình ảnh này đều được chụp tại các khu vực xa trung tâm như Yên Phú (Bắc Mê, Hà Giang), Nam Hồng (Nam Trực, Nam Định), Châu Thành (Tây Ninh), Chơn Thành (Bình Phước), Châu Đốc (An Giang), TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau)…, cho thấy độ phủ của trạm sạc VinFast không chỉ tập trung ở các đô thị lớn.

 

Sự thay đổi rõ rệt trước và sau khi VinFast xây dựng trạm sạc ở xã Nam Hồng (huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định)
 

Tốc độ phủ trạm sạc thần tốc của VinFast chính là một trong những lý do giúp người dùng tự tin hơn khi sử dụng phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường. Chỉ khoảng 2-3 năm trước, khi nhắc đến ô tô điện, đa phần người dùng chỉ nghĩ tới những chiếc xe trong tương lai hoặc ở những nước phát triển vì không biết sạc xe như thế nào và ở đâu. Giờ đây, xe điện đã tự tin lăn bánh khắp Việt Nam và “ở đâu có ô tô, ở đó có trạm sạc VinFast”.

 

Trạm sạc VinFast đã có mặt tại đất Mũi Cà Mau - địa đầu Tổ quốc

 

Sự tiện lợi trong việc tiếp cận trạm sạc cũng khiến người dùng cảm thấy an tâm hơn khi thực hiện những chuyến đi dài. Đơn cử, với trụ sạc nhanh DC 60kW trên cao tốc, quốc lộ, trạm xăng dầu…, thời gian sạc xe VF e34 từ 10% lên 70% chỉ là 30 phút, đồng nghĩa người dùng chỉ cần nghỉ ngơi, uống một ly café tại trạm dừng nghỉ là lại có thể an tâm di chuyển tiếp.

“Mình đi ô tô từ Bình Phước về Thanh Hóa, thấy rất nhiều trạm sạc. Ở mấy tỉnh vùng núi, cứ mấy chục ki lô mét lại có trạm sạc của VinFast, nên chuyến đi của gia đình mình hoàn toàn suôn sẻ, không gặp bất kỳ khó khăn hay sự cố gì trên đường”, thành viên Tuấn Mạnh của Hội Xe Điện VinFast cho biết.

 

Người dùng sạc xe VF e34 tại trạm sạc ở Thanh Hóa

 

Cú hích” giúp đẩy nhanh lộ trình phổ cập ô tô điện

Trên thực tế, nhằm khuyến khích khách hàng chuyển đổi sang xe điện, giảm lượng khí thải ra môi trường, bên cạnh việc ra mắt dải sản phẩm ô tô điện phủ kín các phân khúc, VinFast đã sớm đầu tư phát triển mạng lưới 150.000 cổng sạc chuẩn quốc tế trên khắp dải đất hình chữ S. Người dùng xe điện có thể dễ dàng tìm kiếm trạm sạc gần nhất thông qua màn hình trung tâm trên xe, ứng dụng và website VinFast.

Ngoài ra, VinFast hiện cũng là thương hiệu sở hữu số lượng showroom và xưởng dịch vụ nhiều nhất tại thị trường Việt Nam, càng củng cố sự an tâm của khách hàng sử dụng ô tô điện. Các dịch vụ độc đáo như Cứu hộ pin 24/7 (Mobile Charging), Sửa chữa lưu động (Mobile Service), Cứu hộ 24/7... cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trên mọi hành trình.

 

 

Đầu tư vào hạ tầng trạm sạc là một phần quan trọng trong chiến lược phổ cập xe điện của VinFast tại Việt Nam

 

Quy mô hạ tầng trạm sạc cùng dịch vụ hậu mãi hàng đầu thị trường chính là lợi thế áp đảo của hãng xe Việt trong cuộc đua xe điện ngay trên sân nhà. Hiện nay, nhiều hãng ô tô lớn từ nước ngoài đang có các động thái thăm dò thị trường Việt Nam - nơi người tiêu dùng đặc biệt cởi mở với các xu hướng công nghệ mới. Tuy nhiên, với sự đầu tư mạnh mẽ và bài bản như hiện tại, VinFast được đánh giá là đang chiếm lợi thế lớn trước các đối thủ.

Tại Đông Nam Á, Việt Nam đang là thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất khi vừa là quốc gia duy nhất sở hữu thương hiệu xe điện nội địa, vừa có dư địa tăng trưởng lớn. Với mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 như cam kết của Chính phủ tại COP26, việc chuyển đổi từ phương tiện dùng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện chạy điện là xu hướng tất yếu. Trong bối cảnh đó, chiến lược đầu tư hạ tầng và phát triển sản phẩm của VinFast được xem là động lực then chốt giúp đẩy nhanh lộ trình phổ cập ô tô điện tại Việt Nam.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông