Yên bình đêm khai mạc lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 5

20:24 07/05/2016

 

CSGT hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng tuyến quy định
CSGT hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng tuyến quy định

Ngay từ đầu giờ chiều 6-5, để đảm bảo cho các cung đường được thông thoáng, các hoạt động của lễ hội Hoa Phượng đỏ diễn ra thông suốt, an toàn, các lực lượng chức năng gồm: CSGT, CSCĐ, CSTT, CSHS và công an các quận, huyện, thanh tra giao thông... đã có mặt ở khắp các chốt điểm giao thông, các trục đường chính đi vào khu vực Trung tâm thành phố để điều tiết, phân luồng, hướng dẫn người tham gia giao thông.

Lực lượng công an đang làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT
Lực lượng công an đang làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT

Theo ghi nhận, tìm hiểu của phóng viên, ngay sau giờ tan tầm, lượng người và xe tham gia giao thông trên các cung đường quanh khu vực trung tâm thành phố tăng lên đột biến. Tại một số tuyến đường hướng từ ngoại thành như Thủy Nguyên, Tiên Lãng, An Dương… vào nội thành, để tránh xảy ra tình trạng tắc nghẽn cục bộ, lực lượng chức năng đã được huy động tối đa về người và phương tiện, áp dụng linh hoạt các biện pháp để điều tiết, phân luồng giao thông thông suốt, kiểm soát chặt chẽ và không để xảy ra đua xe trái phép.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ đảm bảo đường thông, hè thoáng, VSMT sau lễ khai mạc
Lực lượng công an làm nhiệm vụ đảm bảo đường thông, hè thoáng, VSMT sau lễ khai mạc

Đặc biệt, tại khu vực dải trung tâm thành phố, nhất là khu vực Nhà hát lớn, lực lượng chức năng đã được huy động tối đa, triển khai nghiêm túc, bài bản kế hoạch, phương án đã được xây dựng trước đó, căng mình làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, giữ vững ANTT cho đêm hội.

Lực lượng công an, công nhân môi trường đã làm nhiệm vụ đảm bảo đường thông, hè thoáng, VSMT sau lễ khai mạc
Lực lượng công an, công nhân môi trường đã làm nhiệm vụ đảm bảo đường thông, hè thoáng, VSMT sau lễ khai mạc

Ngoài việc hướng dẫn, phân luồng giao thông, lực lượng công an kết hợp với bảo vệ tổ dân phố, dân quân tự vệ, trật tự đô thị... đã tỏa ra khắp nơi xung quanh khu vực khán đài và vùng phụ cận để rà soát, nắm tình hình, chủ động xử lý các tình huống phát sinh, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tuyên truyền nhắc nhở người tham gia giao thông, không để xảy ra mất ANTT.

Đêm hội diễn ra trong yên bình
Đêm hội diễn ra trong yên bình

Nhờ vậy, suốt thời gian diễn ra đêm khai hội, mặc dù nhân dân và du khách khắp nơi nườm nượp kéo về phía quảng trường Nhà hát lớn thành phố, các tuyến đường: Cầu Đất, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Đức Cảnh, Trần Phú, Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng, Trần Quang Khải... đông nghẹt người nhưng việc di chuyển vẫn thông suốt, không xuất hiện sự chen lấn, xô đẩy, TTATGT được kiểm soát tốt.

...
...

Khi lễ khai mạc khép lại, nhân dân và du khách đổ ra các tuyến phố để ra về rất đông nhưng dưới sự điều tiết của lực lượng chức năng, việc di chuyển của người dân được diễn ra an toàn, các tuyến đường cũng nhanh chóng được giải tỏa. Đến khoảng 23h, xe và người di chuyển xung quanh khu vực Trung tâm thành phố đã trở lại thông thoáng. 

Theo ghi nhận, đánh giá ban đầu của lực lượng chức năng, đêm hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng lần thứ 5 đã diễn ra an toàn, ANCT-TTATXH-TTATGT được giữ vững, chưa phát hiện bất cứ trường hợp nào bị cướp giật, trộm cắp tài sản hay đua xe trái phép.

Khánh Chi-Minh Hương


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông