10 ca khúc viết về những người lính anh hùng

16:39 28/07/2019

Tối 27-7, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, tại nhà Kèn vườn hoa Nguyễn Du, CLB Văn nghệ CCB chiến sĩ Trường Sơn Trung đoàn 13- Hội truyền thống Trường Sơn, Hải Phòng đã mang đến cho nhân dân và du khách thành phố một món quà âm nhạc đặc biệt.

Một số tiết mục biểu diễn tại chương trình  

Chương trình biểu diễn là thành quả lao động nghệ thuật hăng say, nghiêm túc, đầy tâm huyết của hơn 20 nghệ sỹ thuộc CLB Văn nghệ CCB chiến sĩ Trường Sơn Trung đoàn 13 - Hội truyền thống Trường Sơn, Hải Phòng với 10 ca khúc hào hùng mà tha thiết về những người lính và tổ quốc, quê hương trong những tháng năm bom rơi, đạn nổ.

Mở đầu chương trình là ca khúc “Ca ngợi Tổ quốc” của nhạc sĩ Hồ Bắc với ca từ, âm nhạc giàu cảm xúc và lắng sâu khi thể hiện tình yêu, niềm tự hào về quê hương, đất nước đã chạm đến trái tim người nghe, người xem.

Bằng sự dàn dựng công phu, các hoạt cảnh sống động, hình ảnh của những người lính kiên trung, bao cô gái tuổi mới 18, đôi mươi nguyện hiến dâng cuộc đời cho tổ quốc được khắc họa thật đẹp, thật gần gũi qua các ca khúc như: “Dáng đứng Việt Nam”-thơ Lê Anh Xuân, nhạc Nguyễn Chí Vũ; “Tình em gửi trọn con đường”-Đào Hữu Thi; “Vết chân tròn trên cát”-Trần Tiến; “Chiếc mũ tai bèo”-thơ Bùi Hùng, nhạc Thanh Yên; “Màu hoa đỏ”-An Thuyên.

Người yêu âm nhạc còn được thưởng thức những ca khúc vô cùng xúc động viết về những người mẹ Việt Nam anh hùng ngày đêm âm thầm hi sinh, đóng góp cho kháng chiến trong “Khúc hát ru những người mẹ lính” và “Mẹ Việt Nam anh hùng” của nhạc sĩ An Thuyên

Xuân Hạ

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông