10 dự án xuất sắc tham dự vòng Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023

16:23 27/08/2023

Sáng 26-8, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở KH&CN, Hội doanh nhân trẻ phối hợp Thành đoàn, trường Đại học Hàng Hải và trường Đại học Hải Phòng tổ chức Vòng Bán kết Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng năm 2023”. Tham dự Vòng Bán kết có 21 nhóm dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

 

Phó Giám đốc Sở KH&CN Phạm Thị Sen Quỳnh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở KH&CN Phạm Thị Sen Quỳnh nhấn mạnh, Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng năm 2023” được tổ chức nhằm khơi dậy đam mê khởi nghiệp, khuyến khích và tạo sự lan tỏa đến đông đảo người dân trên địa bàn thành phố về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động của Techfest HaiPhong 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 sắp tới; đồng thời là cơ hội để các startup quảng bá thương hiệu, kết nối sâu rộng với các chuyên gia, cố vấn giàu kinh nghiệm, các nhà đầu tư, các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở trong và ngoài nước...

Các đại biểu dự chương trình Bán kết

Sau 2 tháng phát động cuộc thi (từ ngày 15-6 đến ngày 15-8-2023), Ban tổ chức đã nhận được 37 hồ sơ dự thi của từ các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh số lượng hồ sơ tăng so với các kỳ thi trước, thì chất lượng các hồ sơ dự thi cũng có hàm lượng đổi mới sáng tạo cao hơn với các lĩnh vực hồ sơ tham dự gồm công nghệ số, tự động hóa, logistics, nông nghiệp, du lịch, thực phẩm và ăn uống…. đều là lĩnh vực phù hợp với định hướng phát triển của thành phố. Trải qua vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chấm điểm và lựa chọn được 21 dự án tham gia vòng bán kết.

Tại vòng bán kết, đại diện của 21 dự án đã thuyết trình và trả lời những câu hỏi, thắc mắc của Ban giám khảo để lựa chọn ra 10 dự án xuất sắc nhất tham dự vòng Chung kết.

Quang cảnh Vòng Bán kết

Các dự án đạt giải tại cuộc thi sẽ được vinh danh và trao giải vào Lễ khai mạc Techfest Hải Phòng 2023. Bên cạnh đó, đối với các dự án không lọt vào vòng chung kết cũng sẽ được Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo – đơn vị trực thuộc Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo Hải Phòng tư vấn để phát triển dự án, kết nối phát triển thị trường nếu có nhu cầu.

CẨM TÚ

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông