100% CSKV hoàn thành việc kiểm điểm trước dân

02:19 29/10/2008

Nội dung

Từ hơn một tuần nay, sau bữa cơm tối tại các khu dân cư quận Kiến An, bà con lại đến các điểm sinh hoạt của khu dân cư hoặc của phường để cùng nhau đối thoại, tham gia ý kiến xây dựng với CSKV trong công tác đảm bảo ANTT

Nhân dân khu dân cư số 6 phường Quán Trữ  trao đổi ý kiến với CSKV
Nhân dân khu dân cư số 6 phường Quán Trữ trao đổi ý kiến với CSKV
Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Công an thành phố về việc kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác đảm bảo ANTT của từng cảnh sát khu vực tại địa bàn phụ trách, đến nay Công an quận Kiến An đã triển khai thực hiện tại 100% khu dân cư của 10 phường trên địa bàn quận.

Thông qua đó, công an quận và các phường cũng như từng cảnh sát khu vực đã tiếp thu được nhiều ý kiến góp ý, xây dựng của nhân dân, giúp CAQ Kiến An đánh giá được thực trạng lực lượng cảnh sát khu vực, tình hình ANTT từng địa bàn và kết quả công tác của CSKV để bổ sung, chấn chỉnh, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác phục vụ nhân dân…

Bảo đảm ANTT tại các khu dân cư luôn là vấn đề được nhân dân hết sức quan tâm. Bởi vậy mà từ hơn một tuần nay, sau bữa cơm tối tại hầu hết các khu dân cư trên địa bàn quận Kiến An, bà con lại đến các điểm sinh hoạt của khu dân cư hoặc của phường để cùng nhau đối thoại, tham gia ý kiến xây dựng với CSKV trong công tác đảm bảo ANTT nơi mình đang sinh sống.

Ông Phan Văn Tú, ở khu dân cư số 6 phường Quán Trữ phấn khởi cho biết: "Nhiều khi có ý kiến phản ảnh hoặc tham gia góp ý với CSKV nhưng vì lý do này lý do khác lại không "tự tin" để gặp gỡ. Vì vậy có thể xem đây là những dịp thuận lợi phát huy dân chủ để đông đảo nhân dân trong mỗi khu dân cư và công an cùng lắng nghe ý kiến góp ý của nhau, vì bình yên xóm phố".

Trong các cuộc họp này, đã có rất nhiều ý kiến ghi nhận một cách tích cực từ phía nhân dân đối với các đồng chí CSKV. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, CSKV đã làm tốt chức năng tham mưu, hướng dẫn cho cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như công an phường trong việc chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tội phạm, TNXH, giữ gìn ANTT trên địa bàn được phân công quản lý.

Điển hình như tại khu nhà tập thể của các phường Ngọc Sơn và Văn Đẩu với mô hình "lô nhà tự quản" đi vào hoạt động từ nhiều năm nay đã mang lại hiệu quả đáng kể. Hay như mô hình "liên kết bảo vệ ANTT" tại một số khu dân cư của phường Bắc Sơn và Đồng Hoà…

Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và TNXH, lực lượng CSKV còn làm tốt công tác nắm tình hình, phát hiện và giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, phản ánh những vấn đề bức xúc của nhân dân liên quan đến TTATXH… đề xuất cấp trên giải quyết tháo gỡ.

Một số buổi họp ở phường Ngọc Sơn và Phù Liễn, có nhiều ý kiến của nhân dân biểu dương lực lượng CSKV đã tích cực phối hợp với các tổ chức, đoàn thể của địa phương tham gia giải quyết kịp thời nhiều vấn đề bức xúc tại các khu dân cư, tổ dân phố,… ngoài chức năng của công an, như điện nước sinh hoạt, GPMB, phòng dịch… góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Song, bên cạnh đó nhân dân cũng thẳng thắn góp ý, chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế cần phải khắc phục. Có ý kiến cho rằng, một số đồng chí CSKV tuổi đã cao, hạn chế về sức khỏe, năng lực công tác nên hiệu quả tham mưu, hướng dẫn tại cơ sở không cao; một số CSKV vẫn còn tác phong chưa đúng mực khi tiếp xúc, giải quyết công việc với dân, thời gian có mặt tại địa bàn còn ít hoặc khi có vụ việc đột xuất xảy ra chưa có mặt kịp thời.

Cũng có ý kiến cho rằng, các biện pháp quản lý nhân, hộ khẩu, tạm trú tạm vắng phải chặt chẽ hơn nữa, đặc biệt ở các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ. Tuy nhiên để xây dựng lực lượng CSKV hoạt động thực sự hiệu quả, nhiều ý kiến cho rằng chính quyền và các ban ngành, đoàn thể của các địa phương cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa…

Trao đổi về vấn đề này, thượng tá Phạm Tiến Văn - Phó trưởng Công an quận Kiến An cho biết: "Đây không chỉ là cuộc họp kiểm điểm đánh giá tình hình, kết quả công tác đảm bảo ANTT, đóng góp ý kiến đối với CSKV mà còn để kiểm điểm, đánh giá trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đối với công tác đảm bảo ANTT.

Qua đây cũng cần xác định để quần chúng nhân dân nhận thức  thấy rõ trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở là phải chỉ riêng CSKV mà còn là trách nhiệm của cán bộ cơ sở và nhân dân". "Cũng thông qua những buổi họp thế này, Công an quận Kiến An sẽ chỉ đạo lực lượng CSKV phải sát sao hơn nữa trong công tác nắm tình hình, nghe phản ảnh của nhân dân… để CSKV thực sự là cầu nối giữa nhân dân với công an" - Đồng chí Phạm Tiến Văn khẳng định.



VĂN HUY


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông