114 trẻ được khám sàng lọc, chỉ định phẫu thuật tim miễn phí

08:18 25/04/2022

Ngày 24-4, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng và Tổ chức VinaCapital Foundation tổ chức Chương trình khám sàng lọc, chỉ định phẫu thuật Tim miễn phí cho trẻ em năm 2022 trên địa bàn thành phố.

Đối tượng là những trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có độ tuổi từ 0 đến dưới 16 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng và có thẻ Bảo hiểm Y tế, các em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn sẽ được nhận quà và hỗ trợ ăn trưa, đồng thời được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật nếu được chỉ định.

Với việc chuẩn bị chu đáo, ban tổ chức đã tiếp đón và khám sàng lọc cho 114 trẻ em tại 14 quận (huyện) trên địa bàn thành phố. Kết quả, qua khám đã phát hiện 60 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh, trong đó có 19 trẻ được chỉ định can thiệp, phẫu thuật tim.

Các em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn sẽ được nhận quà và hỗ trợ ăn trưa khi đến khám, sàng lọc.
Các em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn sẽ được nhận quà và hỗ trợ ăn trưa khi đến khám, sàng lọc.

Chương trình khám sàng lọc, chỉ định phẫu thuật tim cho trẻ em trên địa bàn thành phố được Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố phối hợp với các đơn vị, nhà tài trợ triển khai từ năm 2008.

Đến nay, có khoảng 1.200 trẻ em được khám sàng lọc, chuẩn đoán tim bẩm sinh từ rất sớm. Hàng trăm trẻ mắc dị tật tim bẩm sinh được can thiệp, phẫu thuật thành công, từ đó giúp các em được phát triển mạnh khỏe, ổn định và hòa nhập với xã hội.

Tính riêng năm 2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố phối hợp với các đơn vị tổ chức phẫu thuật miễn phí 100 % cho 39 trẻ được chỉ định với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Hiện 35 cháu đã thực hiện phẫu thuật thành công, còn 4 cháu vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nên trong thời gian tới gia đình sẽ đưa tiếp tục các cháu đi Hà Nội thực hiện phẫu thuật.

Nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật miễn phí từ chương trình
Nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật miễn phí từ chương trình

Ngoài chương trình khám tim, Quỹ Bảo trợ xã hội thành phố phối hợp với các đơn vị tổ chức các chương trình khám khuyết tật vận động, dị tật mắt, sứt môi hở hàm ếch cho trẻ em thành phố.

Đây là những hoạt động thường niên, nhằm chia sẻ khó khăn, giúp đỡ các cháu có thêm sức khỏe, hòa nhập cộng đồng như mọi đứa trẻ khác.

Cùng với đó là các hoạt động hỗ trợ giáo dục cho trẻ em vùng khó khăn, cấp học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ; hỗ trợ trẻ em vùng thiên tai, dịch bệnh và gặp các tai nạn rủi ro khác; xây dựng điểm vui chơi giải trí cho trẻ em vùng khó khăn.

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông