3 doanh nghiệp Hải Phòng dự tài năng khởi nghiệp

15:24 15/11/2017

Sáng 14-11, Bộ Khoa học-Công nghệ vừa tổ chức khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia - Techfest Việt Nam 2017 lần thứ 3 với chủ đề “Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” (Ecosystem Connect). Đến dự có các đồng chí: Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị- xã hội, các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, hơn 400 doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST, nhà đầu tư và quỹ đầu tư quốc tế, các tập đoàn kinh tế lớn và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST.

Đoàn đại biểu Hải Phòng gồm 7 doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST tham dự, do đồng chí Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ làm trưởng đoàn.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia - Techfest Việt Nam 2017 quy tụ hơn 400 doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST, và các nhà đầu tư và quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia - Techfest Việt Nam 2017 lần thứ 3 có vai trò cổ vũ, khuyến khích, hỗ trợ, thúc đẩy các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đi đến thành công.

Cũng theo Phó thủ tướng, hiện trên cả nước có 600 nghìn doanh nghiệp, trong đó có khoảng 3 nghìn doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST. Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, mục tiêu theo Nghị quyết 19 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng  lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020, phấn đấu đến năm 2020, Việt Nam sẽ có 1 triệu doanh nghiệp, trong đó có 0,5% doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm nay là nơi để các chuyên gia, các nhà hoạch chính sách cũng như những ý tưởng khởi nghiệp ĐMST  gặp nhau, đối thoại nhằm kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Để đạt được mục tiêu này, Phó thủ tướng yêu cầu cần có các giải pháp đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp ĐMST. Trong đó, xác định rõ đây không chỉ là nhiệm vụ của riêng Bộ Khoa học- Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của các tỉnh, thành phố, các trường đại học lớn mà khởi nghiệp ĐMST phải có ở các tỉnh, thành phố nhỏ, thậm chí khu vực miền núi, hải đảo.

Bằng nhiều cách làm như sự hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương về vốn, ban hành các cơ chế, chính sách thuận lợi như Đề án 844, Đề án 677, tạo các không gian khởi nghiệp, cần tiếp tục có cơ chế khuyến khích, thu hút nhà đầu tư và quỹ đầu tư sẵn sàng đầu tư, hỗ trợ các dự án, ý tưởng khởi nghiệp. Bản thân các cá nhân, doanh nghiệp có dự án, ý tưởng khởi nghiệp ĐMST cũng phải dũng cảm, sáng tạo, năng động, tự tin, tranh thủ mọi nguồn lực để tìm kiếm các cơ hội hỗ trợ dự án, ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Các doanh nghiệp Hải Phòng tham gia Ngày hội khởi nghiệp lần này thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư cũng như các quy đầu trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, các chuyên gia về hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của Việt Nam, Hoa Kỳ, Israel, Malaysia đối thoại kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST Việt Nam với cộng đồng quốc tế. Nhân dịp này, Bộ Khoa học-Công nghệ trao kỷ niệm chương tặng 5 tổ chức quốc tế có hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST tại Việt Nam; ra mắt cổng thông tin khởi nghiệp ĐMST quốc gia tại địa chỉ: starup.gov.vn.

Đây là nơi cung cấp đầy đủ, chính xác và kịp thời các hoạt động khởi nghiệp ĐMST và là cầu nối hữu ích để các bạn trẻ tìm kiếm cơ hội tham gia vào các hoạt động khởi nghiệp, chia sẻ các câu chuyện về tấm gương khởi nghiệp trên cả nước.

Techfest 2017 sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15-11 với nhiều điểm mới so với năm 2016. Theo đó, không gian tổ chức được chia theo 6 lĩnh vực cụ thể dành cho các Làng khởi nghiệp, gồm có: Làng Các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Community village); Làng Công nghệ nông nghiệp (AgriTech village); Làng Công nghệ giáo dục (EdTech village); Làng Công nghệ Y tế (MedTech village); Làng Công nghệ du lịch và ẩm thực (Tourism and Food & Beverage village); Làng Công nghệ tiềm năng (Emerging Tech village) và Công nghệ tiên phong (Frontier and Fin Tech).

Trong khuôn khổ ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia lần 3 cũng diễn ra Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với sự tham gia của 23 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó, thành phố Hải Phòng có 3 đại diện dự thi.

Đồng chí Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ thành phố trò chuyện với một doanh nghiệp Hải Phòng tham dự Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

Nhiều công nghệ mới được giới thiệu tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia 2017

Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp Hải Phòng tại Ngày Hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2017.

Một trong ba doanh nghiệp của thành phố Hải Phòng tham gia phần thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông