5G - chìa khóa thành công của Chuyển đổi số

    17:28 22/01/2024

    - Tiếp nối 4G, mạng truyền thông di động 5G xuất hiện trên thế giới vào khoảng năm 2020 đã chứng minh được ưu thế truyền dẫn vượt trội, nhanh gấp khoảng hơn 100 lần so với mạng 4G hiện tại, đã và đang được sử dụng một cách dần phổ biến ở nhiều quốc gia tiên tiến, có trình độ phát triển công nghệ cao. Và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng phát triển công nghệ internet mới nhất của thế giới. Ngay sau khi 5G xuất hiện thì Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thử nghiệm và phổ biến hệ thống truyền dẫn hiện đại này trên lãnh thổ của mình.

    - Tại thành phố Hải Phòng, mạng di động 5G đã được đưa vào thử nghiệm từ tháng 7/2022 tại khu vực Cảng Tân Vũ, Đình Vũ (quận Hải An) và Nhà hát lớn thành phố. Từ đó đến nay, VNPT Hải Phòng liên tục đầu tư trang thiết bị, hạ tầng cơ sở vật chất để duy trì phát sóng 5G thường xuyên tại nhiều địa bàn, khu vực trên địa bàn thành phố. Điều này được coi là “chìa khóa” giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số đang được thành phố Hải Phòng triển khai mạnh mẽ, quyết liệt và rộng khắp.

    - Với những ưu thế nổi bật đã được chứng minh, từ trải nghiệm thực tế với mạng 5G, trong năm 2024, VNPT Hải Phòng cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng 5G để phục vụ mục tiêu chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số đến năm 2025, trong đó tập trung phổ cập dịch vụ 5G tại khu vực trung tâm thành phố, phấn đấu đến năm 2030 sẽ phổ cập dịch vụ 5G trên toàn địa bàn thành phố. VNPT Hải Phòng tiếp tục duy trì thường xuyên 258 đường truyền kết nối hệ thống các cơ quan Đảng, chính quyền từ thành phố đến xã, phường, thị trấn, tạo nền tảng hạ tầng đủ điều kiện, góp phần cùng toàn thành phố thực hiện thành công công cuộc chuyển đổi số, đạt các mục tiêu, yêu cầu đề ra.

    NAM HẢI

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông