7 tiền án vẫn không chừa

17:42 20/08/2020

Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, lệnh tạm giam đối với Trần Khắc Minh, sinh 1971, ở 101/44 Trần Nguyên Hãn về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào 16h ngày 9-8, chị Trần Thị Thanh, sinh 1993, ở 56 Chợ Con, phường Hàng Kênh, Lê Chân có đi cùng với chị Phan Thị Oanh, sinh 1992, ở An Đà, Ngô Quyền đến cửa hàng bán dép tại số 18 Đình Đông, thuộc phường Đông Hải, quận Lê Chân. Khi đến nơi, chị Thanh dựng xe máy Vision sát vỉa hè để đi vào quán, nhưng lại để quên chiếc điện thoại IPhone XSMax màu vàng tại hốc xe.  

 

Đối tượngTrần Khắc Minh

Đúng lúc này, Trần Khắc Minh lái xe máy nhãn hiệu Nouvo BKS: 15B1-488.39 chở phía sau nam giới tên Tùng (chưa rõ lai lịch) đi đến và phát hiện thấy chiếc ĐTDĐ của chị Thanh để quên. Thấy “của trên trời rơi xuống”, Tùng rủ Minh trộm cắp chiếc điện thoại trên và Minh đồng ý.

Sau đó, Minh điều khiển xe máy áp sát chiếc xe Vision của chị Thanh dựng sát vỉa hè để Tùng “ra tay”. Sau khi đã lấy được chiếc ĐTDĐ của chị Thanh, Minh tăng ga bỏ chạy về hướng đường Lạch Tray định tẩu thoát. Nhưng, đúng lúc này chị Thanh phát hiện và tri hô “Cướp… Cướp…”.

Bị phát hiện, Minh và Tùng phóng xe bỏ chạy được khoảng 10 mét  thì va chạm với một chiếc xe máy đi ngược chiều nên cả 2 cùng đổ ra đường. Trần Khắc Minh bị người dân khống chế bắt giữ, còn Tùng bỏ chạy thoát.

Trong lúc Minh ngã ra đường thì chị Oanh cũng vừa kịp chạy tới và thấy từ trong túi quần Minh rơi ra chiếc ĐTDĐ của chị Thanh nên đã nhặt lên. Ngay sau đó, Trần Khắc Minh được đưa về trụ sở Công an phường  Đông Hải để làm việc.

Tại đây, lực lượng chức năng kiểm tra túi quần Minh, phát hiện 1 gói giấy chứa tinh thể màu trắng. Qua xét hỏi, Trần Khắc Minh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết gói giấy chứa tinh thể màu trắng là ma túy đá, trước đó được một nam giới đưa cho để sử dụng. Kết quả giám định của cơ quan chức năng kết luận, tinh thể màu trắng thu giữ của Minh có khối lượng 0,22 gam, là Methamphetamine.

Về nhân thân, Trần Khắc Minh đã có 7 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản và Cướp giật tài sản. Tiền án gần đây nhất là vào ngày 29-11-2013, Minh bị Tòa án nhân dân quận Ngô Quyền xử 6 năm tù về tội Cướp tài sản. Ngày 29-5-2019, thi hành xong hình phạt tù, Minh trở về địa phương.

Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã ra lệnh tạm giam đối với Trần Khắc Minh về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Nội vụ đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông