9 hộ dân tự nguyện bàn giao mặt bằng

17:54 16/11/2016

Thông tin từ UBND huyện Thủy Nguyên cho biết, liên quan đến công tác thu hồi thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ Vsip Hải Phòng tại xã An Lư, tính đến chiều 15-11, 9/18 hộ trong diện cưỡng chế đã tự nguyện bàn giao mặt bằng, cụ thể là các hộ ông, bà: Trần Văn Muồn, Phạm Văn Kim, Phạm Văn Trung, Trần Văn Sang, Lương Văn Tin, Nguyễn Văn Lăng, Trần Văn Phương, Trần Văn Biếc và Trần Văn Lợi, cùng ở thôn Cây Đa, xã An Lư.

Trước đó, theo kế hoạch cùng ngày 15-11, Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Thủy Nguyên tổ chức cưỡng chế đối với các hộ cố tình không bàn giao mặt bằng để phục vụ dự án, tuy nhiên qua vận động, thuyết phục, 9 hộ trên đã tự nguyện tháo dỡ công trình, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng.

Được biết, công tác GPMB thực hiện dự án VSIP Hải Phòng được triển khai từ năm 2009. Theo đề nghị của chủ đầu tư, diện tích đất cần giải phóng để bàn giao xây dựng các nhà máy (gồm EPE, Zeon, Kein Hing), chủ yếu tại xã An  Lư.

Trước đó, mặc dù trình tự, thủ tục thực hiện thu hồi đất GPMB đã được UBND huyện thực hiện công khai, đúng quy định của pháp luật và đã được đối thoại, giải quyết, trả lời nhiều lần song 18 hộ (trong đó 10 hộ đã nhận tiền) vẫn chưa bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Để bảo đảm tiến độ, ngày 3-11-2016, UBND huyện Thủy Nguyên ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 18 hộ dân tại xã An Lư.

Trao đổi với phóng viên Báo ANHP, Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Bùi Doãn Nhân cho biết, đối với các hộ còn lại cơ quan chức năng và địa phương tiếp tục vận động để chấp hành tự nguyện bàn giao mặt bằng. Trường hợp các cố tình không bàn giao, huyện kiên quyết tiến hành cưỡng chế thu hồi mặt bằng trong tháng 11 này nhằm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

ĐH

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông