“Ai cũng có một khoảng trời giấu kín”: Cuốn sách dành cho những người không hoàn hảo

15:49 14/08/2017

Hạnh phúc chỉ đến khi chúng ta biết gạt đi những khó khăn trong quá khứ và đối mặt với tương lai

Hạnh phúc chỉ đến khi chúng ta biết gạt đi những khó khăn trong quá khứ và đối mặt với tương lai (nguồn ảnh: internet)

Trong cuộc đời mỗi chúng ta, ai cũng có một phần tâm tư muốn giấu kín. Những tâm tư ấy tưởng chừng như thật nhỏ bé, thật hiển nhiên nhưng nó lại để lại những vết hằn sâu trong lòng mỗi người, cho đến mãi những năm tháng sau này.

“Ai cũng có một khoảng trời giấu kín” của tác giả Nguyễn Khánh Linh đã chia sẻ với chúng ta những điều nhỏ bé đó, để những gánh nặng vô hình mà chúng ta gặp phải vơi đi, bằng sự chân thành và thấu hiểu.

Khác với những cuốn tản văn lãng mạn khác, “Ai cũng có một khoảng trời giấu kín” là những phân tích tâm lý sắc bén nhưng cũng đầy thấu hiểu.

Nguyễn Khánh Linh như một chuyên gia tâm lý thực thụ khi nhắc đến những vấn đề mà chúng ta vẫn gặp phải trong cuộc sống hàng ngày nhưng chưa một lần từng nói ra. Không phải ai cũng có một cuộc sống đầy vô tư không lo lắng, có một gia đình thật hoàn hảo hay chuyện tình cảm được thuận buồm xuôi gió; không phải ai trong hành trình viết nên những câu chuyện của cuộc đời mình đều bước qua được những khó khăn trong cuộc sống.

Những câu chuyện, những tâm sự nho nhỏ hay những bài thơ, mẩu viết trong cuốn sách chính là kho tàng lưu trữ trong quá trình sống và tồn tại ấy.

Khi đọc cuốn sách, chúng ta sẽ không tìm thấy cảm giác hạnh phúc mà có thể chúng ta sẽ cảm thấy nhức nhối khi những kí ức mà bạn muốn chôn vùi sâu trong quá khứ lại bị chính những câu chữ trong tác phẩm chạm đến. Nhưng cũng chính những tổn thương ấy sẽ giúp chúng ta học được cách tự yêu thương bản thân mình nhiều hơn.

Cuốn sách được viết dành cho những người không hoàn hảo, những người đã và đang bị tổn thương, những người bị xã hội cho là yếu đuối để xoa dịu nỗi đau, giúp họ hiểu được rằng sự tồn tại của những điều không may mắn trong cuộc sống này rất có thể là tiền đề cho sự cảm thông, thấu hiểu với người khác.

Dù hoàn cảnh của mỗi người có thế nào đi chăng nữa, và cuộc đời có ngắn ngủi mỏng manh sao thì những khoảnh khắc hiện tại cũng luôn là chiếc mỏ neo để chúng ta tiếp tục bước tiếp. Hãy gạt đi quá khứ, đối mặt với những sóng gió của cuộc đời mà tiến về phía trước và chúng ta sẽ tìm thấy hạnh phúc.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông